Sau 6 giờ bắt được tên sát nhân "máu lạnh"

Thứ Năm, 21/09/2006, 13:46

14h30' ngày 20/9, chiếc xe ôtô của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hưng Yên từ từ chạy vào sân. Từ trên xe, Thiếu tá Đào Trọng Bằng, Đội trưởng Đội án chưa rõ thủ phạm và Trung úy Trần Xuân Hoàn dẫn giải Nguyễn Văn Chiến, kẻ giết chị hàng xóm, đi xuống...

16h30' ngày 19/9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hưng Yên nhận được tin báo về vụ trọng án xảy ra tại thôn An Đỗ, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Trung tá Bùi Ngọc Phi, Trưởng Phòng trực tiếp cùng các trinh sát, điều tra viên của Đội án chưa rõ thủ phạm xuống ngay hiện trường phối hợp với Công an huyện Ân Thi tiến hành điều tra vụ án.

Lúc này, tin về việc nạn nhân là chị Nguyễn Thị Duyên, 34 tuổi bị giết hại, rồi đắp chiếu ngay tại nhà mình đã xôn xao khắp xã. Khi gặp gỡ với người nhà nạn nhân, xác định một số tài sản đáng giá nhất trong nhà đã bị lục soát, lấy đi nên cơ quan Công an nhận định, đây có thể là vụ án giết người cướp tài sản. Một vết máu nhỏ nằm vắt qua bức tường giữa nhà chị Duyên và nhà ông Bùi Văn Trung hàng xóm khiến các trinh sát đặc biệt chú ý. Các anh nhận định đây chính là hướng thoát thân của tên tội phạm sau khi thực hiện tội ác.

Rà soát những đối tượng có khả năng đi theo con đuờng này, các trinh sát đã phát hiện ra đối tượng "nổi" chính là Nguyễn Văn Chiến, 17 tuổi, con trai thứ 2 của ông Trung. Trong đám đông đứng tò mò xem cơ quan Công an khám nghiệm, Chiến cũng có mặt, nhưng thái độ của cậu ta không bình thường…

Sau khi củng cố chứng cứ, 19h cùng ngày, cơ quan Công an đã triệu tập Chiến lên đấu tranh. Dù còn ít tuổi nhưng hắn ta tỏ ra rất lỳ lợm và khôn ngoan trong khai báo với cơ quan Công an. Hắn tự dựng lên một câu chuyện như thật về việc mình tình cờ chứng kiến có một thanh niên tên là X. đi vào nhà chị Duyên, sau một lúc hắn sang thì phát hiện chị Duyên đã bị chết, phủ chiếu lên mặt.

Do sợ hãi nên hắn chỉ lật chiếu lên xem rồi bỏ về và không dám nói với ai… Nhưng câu chuyện bịa đặt của Chiến làm sao qua mắt được các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm của Công an tỉnh Hưng Yên. Đúng 22h cùng ngày, Chiến đã buộc phải "hạ màn", khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

...Vào 14h ngày 19/9, Chiến ròng dây điện ra ao nhà ông Bệ, hàng xóm để đánh trộm cá. Khi đánh được 2 con cá, hắn đứng trên bờ tường cuốn dây lại không may bị ngã. Nghe tiếng động, chị Nguyễn Thị Duyên, hàng xóm sát tường nhà hắn giật mình tỉnh giấc ra xem. Phát hiện thấy việc Chiến đánh cá trộm nhà ông Bệ, chị Duyên định hô hoán lên thì Chiến đã xông vào nhà chị, dùng dao sát hại chị.

Sau đó, tên sát nhân này còn lục lấy đi một mô tơ điện, lấy hộp kích điện và lần trong người chị Duyên lấy 5.000 đồng nhảy qua tường về nhà. Hắn không ngờ, chỉ sau 6 giờ kể từ khi nhận được tin báo, cơ quan Công an đã lột được bộ mặt sát nhân của hắn…

T. Hòa- T. Thủy
.
.
.