Sát thủ máu lạnh sống trong nhà hoang đã sa lưới

Chủ Nhật, 02/06/2013, 21:30
Thượng tá Trần Mưu, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa chuyển hồ sơ đến VKSND thành phố đề nghị phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối tượng Đỗ Xuân Minh (30 tuổi, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu). Minh đã thừa nhận hành vi giết, cướp tài sản đối với người yêu cũ là chị Phạm Quỳnh Dung, nhân viên Ban quản lý (BQL) Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn.
>>Điều tra cái chết bí ẩn của nữ hướng dẫn viên du lịch

Chiều tối 9/4, một số người dân phát hiện dưới rãnh đất ven đường Trường Sa (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) có một xác chết là nữ đã khô, trong tình trạng gần như lõa thể. Nạn nhân được xác định là chị Phạm Quỳnh Dung (24 tuổi, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), đã mất tích từ ngày 7/2.

Nhận định đây là một vụ giết người, cướp tài sản, cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng đã khẩn trương điều tra, truy tìm thủ phạm gây án. Đối tượng nghi vấn nhất nổi lên là Đỗ Minh. Tuy nhiên, sau khi chị Dung mất tích, Minh cũng đã bỏ nhà đi đâu không rõ.

Đến trưa 31/5, khi được người dân báo tin có một thanh niên thường xuất hiện tại một ngôi nhà hoang ở phường An Sơn (Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), Công an phường An Sơn bất ngờ kiểm tra hành chính và phát hiện đây là đối tượng đang bị truy bắt nên đã chuyển giao cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Đà Nẵng.

Tại Cơ quan Công an, Đỗ Xuân Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người cướp tài sản. Theo đó, giữa Minh và chị Dung có quan hệ yêu đương với nhau. Chuyện tình của hai người kéo dài gần 4 năm thì bắt đầu rạn nứt do Minh không có công ăn việc làm, lại ham chơi lêu lổng. Giữa năm 2012, chị Dung đã chia tay với Minh. Tự ái vì bị dứt tình, Đỗ Xuân Minh nung nấu ý định giết chị Dung để trả thù.

Theo lời khai ban đầu của hung thủ, hắn đã chuẩn bị sẵn một ống tuýp sắt, 1 sợi dây thừng. Khoảng 3h ngày 7/2, Minh từ nhà đi bộ sang quận Ngũ Hành Sơn, đứng ở tuyến đường Trường Sa, gần khu vực khách sạn Hoàng Đạt để chờ chị Dung vì hắn biết nạn nhân thường ngày vẫn đi làm qua đoạn đường này.

Đứng như dự đoán của Minh, 7h sáng cùng ngày, chị Dung chạy xe đến đoạn đường này thì bị Minh chặn lại. Khi Dung bước xuống xe, Minh liền choàng tay kẹp cổ người yêu cũ và kéo xuống rãnh đất cách vỉa hè chừng 3m rồi rút tuýp sắt trong người ra đánh liên tiếp 2 cái vào đầu nạn nhân khiến Dung loáng choáng, mất khả năng kháng cự.

Tiếp đó, hắn dùng tay và dây thừng xiếc cổ nạn nhân cho đến chết rồi lục tìm tài sản trên người chị Dung gồm 5 triệu đồng tiền mặt, 2 ĐTDĐ và 1 thẻ ATM, dùng áo khoác của hắn che lên người nạn nhân trước khi sử dụng xe máy của nạn nhân tẩu thoát. Giải thích tình trạng lõa thể của nạn nhân khi chết, Đỗ Xuân Minh khai rằng cởi bỏ áo quần của người yêu cũ với mục đích “làm nhục” nạn nhân và gia đình của cô chứ không nhằm mục đích cưỡng hiếp. Vấn đề này, Cơ quan Công an sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ…

Sau khi gây án, Đỗ Xuân Minh đã về nhà ở phường Bình Hiên, quận Hải Châu để lấy quần áo, sau đó chạy xe máy vào Tam Kỳ, Quảng Nam. Do thân thiết trong thời gian còn yêu nhau, Minh biết rõ mã pin thẻ ATM của chị Dung nên đã rút toàn bộ số tiền có trong tài khoản hơn 3,5 triệu đồng. Tại đây, sau khi tiêu hết tiền, hung thủ bán và cầm cố 2 ĐTDĐ của nạn nhân, đồng thời đưa chiếc xe máy của nạn nhân cho bạn là T.B.S sử dụng. Sau đó, hắn bỏ đi lang thang.

Giữa tháng 5/2013, Minh về TP Tam Kỳ thuê nhà trọ để ở. Khi hết tiền, Minh tá túc tại một ngôi nhà bỏ hoang ở phường An Sơn (thành phố Tam Kỳ) và sắm sửa các vật dụng sinh hoạt như xoong, nồi, phích nước, chiếu, chén bát, gạo, mắm muối cho một cuộc sống bình thường. Những lúc hết tiền tiêu, Minh đi trộm. Hành tung của hắn chỉ bị bại lộ khi bị người dân phát hiện, nghi ngờ và báo với Công an phường.

Hiện vụ việc được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng điều tra làm rõ

Thân Lai
.
.
.