Sát thủ cắt khớp chồng "tỉnh cơn điên"

Thứ Tư, 18/02/2009, 14:50
Trước cơ quan điều tra, như đã tỉnh cơn điên, Thuý khóc lóc: "Em rất ân hận, nhờ các anh nói với gia đình chồng là em sai, em quá nóng, chỉ vì muốn giữ anh ấy!". Càng đau lòng hơn, thủ phạm còn cố van nài các bác sĩ: "Cố gắng cứu chữa cho chồng em vì em còn các con nhỏ"…

Do mâu thuẫn kéo dài từ nhiều năm, hồi 9h45' ngày 15/2, Trần Thị Thuý (tức Ngân), 33 tuổi, trú tại 322, đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng đã dùng dao chém 37 nhát vào chân tay chồng là anh Trần Đình Phương (tức Cường), , làm anh Phương mất máu và tử vong.

Ngay sau khi gây án, Trần Thị Thuý còn bình tĩnh vứt dao lại hiện trường, xuống nhà dưới rửa mặt, thay áo và gọi điện cho bạn thân là chị Đặng Thị Huế, 34 tuổi, ở 579 đường Thiên Lôi (gần nhà) nói hết sự việc và nhờ chị Huế đưa anh Phương đi cấp cứu.

Sợ hãi, chị Huế đến nhà anh Trần Đình Hùng (anh trai của Thuý), 34 tuổi, ở 326 đường Thiên Lôi cùng đi. Tới nơi, thấy anh Phương còn thoi thóp, 2 người liền gọi cho Trung tâm cấp cứu 115. Nhưng khi nhân viên y tế tới thì nạn nhân đã tắt thở. Lúc đó, Trần Thị Thúy cũng đến Công an phường sở tại tự thú.

Đối tượng và tang vật vụ án.

Vụ trọng án trên đã gây xôn xao dư luận thành phố Hải Phòng. Ngay sau khi vụ án xảy ra, nhiều phóng viên các cơ quan báo chí tại Hải Phòng đã có mặt tại hiện trường, chứng kiến thảm cảnh anh Phương nằm sõng soài, 2 chân, 2 tay bị chặt nhiều nhát, trong đó có một nhát chém làm đứt khớp gối chỉ còn dính da dẫn đến đứt động mạch khiến nạn nhân tử vong. Tuy nhiên, ngoài chân tay, nạn nhân không có vết chém nào khác và cơ quan pháp y chưa xác định có độc tố hạ sát trong cơ thể anh Phương.

Trước hành vi giết người của Thuý, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân, Hải Phòng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định tạm giam đối với Trần Thị Thuý để tiến hành công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Trần Thị Thuý đã tự thú hết tội lỗi của mình. Được biết, sau kết hôn, 2 vợ chồng Thuý đã có với nhau 2 mặt con. Đứa lớn 14 tuổi, đứa bé 7 tuổi. Vài năm trở lại đây, vợ chồng Thuý xảy ra va chạm, mâu thuẫn ngày một nặng nề. Thỉnh thoảng, anh Phương còn bỏ nhà đi một vài ngày. Trong những lần cãi nhau, có lần Thuý cho là chồng "bồ bịch", phản bội vợ nên từng đe giết anh Phương.

Trước khi xảy ra trọng án, anh Phương có bỏ nhà đi 5 ngày và tối 14/2 điện thoại cho vợ nói sáng mai (15/2) sẽ về nhà giải quyết dứt điểm việc ly hôn cho 2 người. 8h30' cùng ngày Thuý nhận được tin chồng vừa về nhà, liền sang quầy hàng bán thịt lợn của chị Hoàng Thị Vân kế bên mượn con dao rựa. Thế rồi, Thuý miệng nói, tay xách con dao cho vào giỏ xe đạp về nhà, sau đó đã sát hại chồng.

Trước cơ quan điều tra, như đã tỉnh cơn điên, Thuý khóc lóc: "Em rất ân hận, nhờ các anh nói với gia đình chồng là em sai, em quá nóng, chỉ vì muốn giữ anh ấy!". Càng đau lòng hơn, thủ phạm còn cố van nài các bác sĩ: "Cố gắng cứu chữa cho chồng em vì em còn các con nhỏ"… Những giọt nước mắt ấy đã quá muộn mằn

Q.Phòng - V.Thịnh
.
.
.