Sát hại người tình, lĩnh án tử hình

Thứ Tư, 06/04/2016, 15:37
Đoàn Quốc Hoàng (51 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên Công ty cổ phần bản đồ và đo đạc công trình Hà Nội.

Dù đã có vợ con nhưng Hoàng vẫn quan hệ ngoại tình với chị H. (36 tuổi, ở Hà Nội). Do bị gia đình phát hiện nên chị H. đã chủ động tránh gặp mặt Hoàng. Khi Hoàng đòi nối lại tình cảm, chị H từ chối và bị Hoàng dùng hung khí sát hại.

 Ngày 6- 5, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này và tuyên phạt bị cáo Hoàng tử hình về tội giết người. Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, năm 2013, Hoàng và chị H. bắt đầu phát sinh quan hệ tình cảm với nhau. Mối tình vụng trộm của Hoàng và chị H. kéo dài được gần hai năm thì bị người thân trong hai gia đình phát hiện và khuyên nhủ. Sau đó, chị H. chủ động đưa ra đình tới ở khu vực khác sinh sống để tránh gặp mặt Hoàng.

Bị cáo Hoàng tại phiên xử.

Mọi việc tưởng vậy là xong nhưng Hoàng không chịu từ bỏ mối quan hệ  bất chính này. Sáng 29- 8- 2015, Hoàng hẹn gặp chị H. tại một quán cà phê gần nhà và truy hỏi chị H lý do vì sao lại cắt đứt liên lạc và tuyệt tình với nhau. Cả ngày hôm đó, Hoàng nhiều lần yêu cầu chị H. đi nhà nghỉ nhưng đều bị từ chối. Vì thế, anh ta đã chuẩn bị hai con dao nhọn và chờ đợi thời điểm để sát hại chị H.

Khoảng 22h cùng ngày, phát hiện thấy chị H cùng người thân đang về nhà nên Hoàng đứng phục sẵn ở cửa. Khi chị H. đến gần, Hoàng lao tới dùng dao chém liên tiếp vào người chị H. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Hoàng bỏ trốn đến một nhà nghỉ ở quận Nam Từ Liêm ẩn náu. Chưa đầy một ngày sau khi gây án, Hoàng đã bị bắt giữ.

Tại phiên xử, bị cáo Hoàng thừa nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX khẳng định, hành vi của Hoàng là đặc biệt nghiêm trọng, khi bị cáo quyết tâm thực hiện hành vi phạm tội đến cùng. Hành vi ấy không chỉ tước đoạt tính mạng của chị H mà còn gây mất mát, đau thương cho cả gia đình nạn nhân và bức xúc trong xã hội. Xét thấy bị cáo không còn khả năng giáo dục, cải tạo được nữa nên HĐXX quyết định loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội bằng hình phạt cao nhất của tội danh giết người.

Nguyễn Hưng
.
.
.