Sát hại đồng nghiệp, chôn xác phi tang, hung thủ lãnh án tử hình

Thứ Tư, 03/03/2021, 17:21
Thanh niên 9x đã rủ bạn sát hại đồng nghiệp để cướp tài sản của nạn nhân lấy tiền tiêu, rồi chôn xác phi tang. Vụ án được phát hiện từ vụ trộm cắp, do chính đồng bọn y tố giác. Công an tiến hành khai quật tử thi phục vụ điều tra.


Ngày 3/3, Tòa gia đình và người chưa thành niên thuộc TAND TP Hồ Chí Minh đã đưa vụ án nhân viên bảo vệ rủ bạn sát hại đồng nghiệp để cướp tài sản rồi chôn xác phi tang ra xét xử.

Các bị cáo tại tòa 

Theo cáo trạng, Nguyễn Hoàng Phi (SN 1997, trú tại huyện  Bình Chánh) bị truy tố 3  tội “giết người, cướp tài sản và trộm cắp tài sản”; Nguyễn Diên Tài, Trần Văn Tự (cùng SN 2000), cùng trú huyện Bình Chánh bị truy tố 2 tội “giết người và cướp tài sản”. Liên quan vụ án còn có Vương Minh Tuấn (SN 2002) cũng bị truy tố về tội “trộm cắp tài sản”.

Nguyễn Hoàng Phi là nhân viên của một công ty bảo vệ có trụ sở tại huyện Đức Hòa, Long An.

Từ ngày 1/4/2018, Phi cùng ông Bùi Văn Đ. (SN 1966) cùng 3 nhân viên khác được phân công nhiệm vụ bảo vệ Công ty Hoàn tất vải Ngọc Châu. Lịch trực bảo vệ được chia thành hai ca, mỗi ca 2 người.

Ngày 5/10/2018, Phi và ông Đ. trực chung ca. Trước đó, do nợ nần, lại không có tiền tiêu xài nên Phi đã nảy sinh ý định đánh, cướp tài sản của ông Đ. Phi đã điện thoại rủ Nguyễn Diên Tài, Trần Văn Tự (là bạn chơi chung) đến nơi Phi làm việc tham gia đánh, cướp tài sản. 

Tới nơi, Tài và Tự được Phi đưa vào bên trong công ty nấp. Đến tối cùng ngày, khi ông Đ. đi tuần tra vào trong xưởng thì bị Tài, Tự tấn công.

Ông Đ. chống cự và kêu cứu thì bị Tài lấy sợi dây vải dưới nền trói tay chân lại còn Tự lục túi quần ông lấy được một điện thoại di động và 1,5 triệu đồng.

Nghe tiếng nạn nhân kêu cứu, Phi ngoài cổng ngắt cầu dao hệ thống điện và camera rồi chạy tới yêu cầu đồng bọn giết luôn nạn nhân.

Gây án xong, các đối tượng chở xác nạn nhân về chôn ở bãi đất trống gần nhà Phi tại huyện Bình Chánh. Sáng hôm sau, Phi điện thoại báo cho quản lý biết việc ông Đ. tự ý bỏ đi ra ngoài, không thấy quay lại trực. Do đó, nghĩ rằng ông Đ.tự ý bỏ việc nên không trình báo Công an.

 Ngày 19/11/2018, Phi kể lại toàn bộ sự việc cho bạn là Vương Minh Tuấn (SN 2002) nghe và rủ Tuấn lấy xe máy của Tài bán lấy tiền tiêu thì Tuấn đồng ý. Cả hai lấy xe máy của Tài đem sang Campuchia bán được 18,3 triệu đồng.

Ngày 1/12/2018, cha của Tài phát hiện xe máy bị mất và thủ phạm chính là Tuấn nên đã đưa Tuấn và Tài lên Công an trình báo. Tại đây, Tuấn thừa nhận việc trộm xe máy của Tài. Đồng thời, Tuấn tố giác Phi, Tài và Tự giết ông Đ. để lấy tài sản. Từ lời khai này, Công an tiến hành khai quật và phát hiện thi thể nạn nhân.

HĐXX cho rằng,  hành vi các bị cáo như cáo trạng truy tố, bị cáo Phi vai trò chính xúi giục 2 bị cáo Tài và Tự , cần xử nghiêm minh. Riêng Tài và Tự khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi, Tuấn khi phạm tội chỉ mới 16 tuổi do đó cũng cần xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo.

Từ đó, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Phi tử hình, chung cho cả 3 tội danh “giết người”, “cướp tài sản”, “ trộm cắp tài sản”. Nguyễn Diên Tài và Trần Văn Tự cùng 18 năm tù về tội “giết người”, và “cướp tài sản”. Vương Minh Tuấn 1 năm 6 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội “Trộm cắp tài sản”.



Bùi Phan
.
.
.