Sát hại đồng hương, 3 bị cáo người Trung Quốc lãnh án 43 năm tù

Thứ Bảy, 19/09/2020, 08:36
Do mâu thuẫn khởi phát trong lúc hát karaoke ở phố biển Nha Trang, một nhóm người Trung Quốc đã sát hại đồng hương của mình nên phải vào vòng tố tụng hình sự về tội giết người


Thông tin từ TAND tỉnh Khánh Hòa ngày 19/9 cho biết, Hội đồng xét xử hình sự sơ thẩm tòa án này vừa tuyên phạt 15 năm tù về tội giết người đối với bị cáo Zhao Jun (SN 1986) trú ở tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc, tạm trú ở phường Phước Long, TP Nha Trang. 

Cùng tội danh này  Liu Li Xu (SN 1997) và  Zhang Bo (SN1988) trú ở Hắc Long Giang – Trung Quốc, tạm trú ở phường Phước Long, TP Nha Trang cùng lãnh án mức án 14 năm tù. Trong vụ án này, bị cáo Zhao Jun còn bị xử phạt 20 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đồng thời bị xử phạt bổ sung 70 triệu đồng; tổng hợp hình phạt hai tội danh nêu trên Zhao Jun phải chấp hành mức án 30 năm tù.

4 nghi can gây án giết người đã bị khởi tố nhưng sau đó 1 nghi can đã tự tử

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Khánh Hòa, đêm ngày 5/7/2019, hai nhóm du khách người Trung Quốc đến phòng 806 Karaoke Sing Sing trên tầng 4 Trung tâm thương mại Nha Trang Center ở 20 Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang để hát. Giữa cuộc chơi bất ngờ xảy ra mâu thuẫn, xô xát lẫn nhau khiến cho Tan Xueke (SN1994) trú ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) bị thương tích và đã được một số nhân viên phục vụ kịp thời can ngăn. Sau đó, 4 người trong nhóm là Zhao Jun, Zhang Bo, Liu Li Xu và Tian YouLian rời khỏi Karaoke Sing Sing. Do Tan Xueke điện thoại thách đố nên Zhao Jun, Tian YouLian, Liu Li Xu và  Zhang Bo quay trở lại. Khi họ đến quầy thu tiền Karaoke Sing Sing cũng là lúc Tan Xueke được một người bạn là Mao QiLu dìu ra khỏi phòng 806 để tìm cơ sở y tế sơ cứu vết thương.  Zhao Jun cùng 3 người bạn ập đến đánh đập Tan XueKe và Mao QiLu. Một đối tượng trong nhóm này là Tian YouLian cầm dao đâm chém Tan XueKe nhiều nhát, khiến nạn nhân tử vong do đứt động mạch cảnh vùng cổ, mất máu cấp.

3 bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm 

10 phút sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hoà và Công an TP Nha Trang đến hiện trường thu thập thông tin, trích xuất hình ảnh từ camera an ninh ở Trung tâm thương mại Nha Trang Center để truy nóng nhóm hung thủ gây án ngay trong đêm. Cùng thời điểm này, 4 nghi can đã thuê xe ô tô rời TP Nha Trang vào TP Phan Thiết (Bình Thuận) nghỉ một đêm, rồi ngược lên TP Đà Lạt (Lâm Đồng) trước khi xuôi về thị xã Ninh Hoà (Khánh Hoà). 

Sau cuộc truy bám ráo riết trên chặng đường ngược xuôi, lên xuống cả ngàn cây số, rạng sáng 8-7, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa ập vào vậy bắt 4 đối tượng nêu trên. Khi kiểm tra tư trang và khám xét nơi tạm trú của Zhao Jun, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa thu giữ 1.767,0089g ma tuý Ketamine; 27,5539g ma tuý MDMA; 6,6764g ma tuý Methamphetamine, Nimetazepam và 3,3403g cần sa.

Trong thời gian điều tra vụ án, cuối tháng 7/2019, bị can Tian YouLian đã tự tử nên phải đình chỉ điều tra bị can về tội giết người, trong khi đó Mao QiLu không yêu cầu khởi tố vụ án và từ chối giám định tỷ lệ thương tật nên các cơ quan tiến hành tố tụng ở Khánh Hòa không xem xét trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích của các đối tượng có liên quan.


Hữu Toàn
.
.
.