Sát hại dã man 2 cháu nhỏ ở Đắk Lắk

Thứ Hai, 04/06/2007, 17:13
Dùng cây sắt đánh vào chân làm cháu Giang quỵ xuống, Y Krông tiếp tục đánh mạnh vào đầu làm cháu Giang chết ngay tại chỗ. Đi lên nhà trên, phát hiện cháu Thuận đang nằm chơi ở trên phản, Y Krông bế thốc cháu đem ra con suối trước nhà rồi thẳng tay ném xuống suối.

Đã hơn 2 tuần trôi qua nhưng vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại buôn Dlei, xã Đắk Nuê, huyện Lắk vẫn là một nỗi ám ảnh lớn đối với những người dân nơi đây...

Buổi sáng kinh hoàng

Sáng 13/5, do có công việc phải giải quyết nên anh Lê Viết An, trú ở buôn Dlei, xã Đắk Nuê, huyện Lắk, đi ra ngoài, ở nhà chỉ có cháu Lê Viết Giang 11 tuổi và cháu Lê Viết Thuận mới chưa tròn 1 tuổi.

Đến gần trưa, anh An trở về nhà thì một cảnh tượng hãi hùng làm anh choáng váng. Cháu Giang đầu bị dập nát nằm chết trên vũng máu, chiếc gậy sắt to dài mà kẻ giết người đã dùng để đánh vào đầu cháu Giang còn vứt ngay bên cạnh.

Những người hàng xóm đến nơi và cũng nhanh chóng tìm ra xác cháu Thuận bị ném xuống con suối trước nhà anh An.

Lúc này, ở xóm bên bỗng xôn xao khác thường, mọi người đổ xô đến thì thấy một số người dân ở đây đang giữ một người đàn ông đang cố vùng vẫy thoát chạy, trên mặt và quần áo của y vẫn còn dính máu tươi.

Sự việc được báo về Đội 4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh và nhanh chóng được làm rõ. Hắn là Y Krông Srúk (34 tuổi), trú ở buôn Dlei, xã Đắk Nuê, huyện Lắk. Y Krông chính là hung thủ gây ra cái chết thương tâm của 2 em nhỏ.

Kẻ thủ ác có dấu hiệu tâm thần

Buổi sáng kinh hoàng ấy, sau khi đi làm giúp cho người bà con được vài tiếng đồng hồ, thấy đói bụng và thèm rượu, Y Krông Srúk đã bỏ làm đi vào buôn rồi vào một số nhà dân nhưng mọi người đều đi vắng. Y Krông nhặt được một thanh sắt tròn bằng cổ tay dài hơn 1m rồi đi đến nhà anh An.

Khi vào trong nhà, hắn chỉ thấy cháu Lê Viết Giang đang lúi húi ở dưới bếp, hắn ngỏ ý xin một ít rượu và đồ nhắm để uống, nhưng bị cháu Giang từ chối với lý do là chờ bố về mới quyết định được. Không ngần ngại, Y Krông đã dùng cây sắt trong tay đánh vào chân cháu làm cháu Giang quỵ xuống. Hắn tiếp tục đánh mạnh vào đầu làm cháu Giang chết ngay tại chỗ.

Y Krông đi lên nhà trên thì phát hiện cháu Lê Viết Thuận đang nằm chơi ở trên phản. Như một con thú say máu, hắn bế thốc cháu Thuận đem ra con suối trước nhà rồi thẳng tay ném xuống suối. Gây án xong, Y Krông liền bỏ chạy sang phía bên kia của buôn thì bị mọi người phát hiện bắt giữ.

Hiện trường vụ án.

Chứng kiến những cái chết thương tâm của các cháu nhỏ vô tội, nhiều người dân ở đây đã không cầm được nước mắt.

Mọi người cho biết, Y Krông có vợ và 6 người con, cuộc sống có phần nghèo khổ, hắn thường xuyên uống rượu, nhưng từ trước đến nay vẫn làm ăn bình thường, không quậy phá gây mất trật tự và không có biểu hiện gì của một người bị bệnh tâm thần.

Tuy nhiên, chiều 1/6, trao đổi với chúng tôi, các điều tra viên của Đội 4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện tại Phòng CSĐT tội phạm về TTXH vẫn chưa lấy được lời khai chính thức của Y Krông vì mấy ngày nay, hắn có nhiều biểu hiện không bình thường, có lúc bị kích động mạnh. Có nhiều dấu hiệu cho thấy Y Krông bị tâm thần.

Hiện Y Krông đang được điều trị tại Khoa Tâm thần, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đang làm các thủ tục để đưa Y Krông đi giám định tâm thần tại Bệnh viện Tâm thần TW2 ở Biên Hòa, Đồng Nai để có kết luận cuối cùng

Lê Minh
.
.
.