Sát hại bạn tại lớp vì nhiều lần bị đánh hội đồng

Thứ Tư, 13/04/2016, 08:59
Bị bạn học cũ nhiều lần đánh hội đồng trên đường tan học nên Cường ấm ức và chuẩn bị sẵn hung khí mang theo khi đi học. Bị bạn học cũ tiếp tục đánh tại lớp, Cường đã rút dao sát hại bạn.


Nguyễn Tiến Cường, trú tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội là cựu học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hoài Đức. Trước khi chuyển đến theo học tại trường này, Cường đã đánh bạn học ở trường cũ. 

Sau khi gặp lại, Cường bị bạn học cũ nhiều lần đánh hội đồng trên đường tan học nên ấm ức và chuẩn bị sẵn hung khí mang theo khi đi học. Bị bạn học cũ đánh tại lớp, Cường đã rút dao sát hại bạn. 

Ngày 12- 4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này. Bị hại là Nguyễn Hữu Tùng, trú tại xã An Thượng và cũng là bạn học cùng trường với bị cáo.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, khi đang là học sinh lớp 9 Trường THCS An Thượng, do phát sinh mâu thuẫn với bạn học là Nguyễn Hữu Đạt và Lê Thiện Lợi (trú tại xã An Thượng) nên hai bên xảy ra ẩu đả. Sau đó, Cường chuyển đến học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hoài Đức. 

Bị cáo Cường.

Trong một lần đến lớp, Cường tình cờ gặp nhóm học sinh trường cũ, trong đó có Đạt và Lợi. Vẫn cay cú do bị Cường đánh lần trước, Lợi nói cho nhóm bạn đi cùng biết từng bị Cường đánh khi còn học cùng trường. Vậy là Lợi, Đạt cùng nhóm bạn đã xông vào đánh Cường. Trưa hôm sau, Cường tiếp tục bị nhóm bạn của Lợi và Đạt chặn đường gây sự, nhưng Cường không nói cho gia đình hoặc nhà trường biết chuyện. 

Nhận định có thể sẽ bị nhóm Lợi và Đạt chặn đường đánh tiếp nên ngày 5-8-2015, trên đường tới trường, Cường mua một con dao giấu vào cặp sách với ý định phòng thân.

Chiều cùng ngày, Tùng chở Đạt đến Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hoài Đức và lên lớp 11A1 của Cường để chơi với một nam sinh khác. Nhìn thấy Cường ngồi ở cuối lớp, Tùng bước đến đánh liên tiếp vào đầu Cường. Mất bình tĩnh, Cường lập tức rút dao trong cặp đâm vào bụng Tùng. Tùng lùi lại phía sau thì Cường tiến đến đâm thêm một nhát nữa. Gây án xong, Cường bỏ trốn về nhà. 

Mặc dù Tùng được đưa ngay tới bệnh viện cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên đã tử vong. Biết chuyện này, gia đình đã đưa Cường đến cơ quan Công an đầu thú. HĐXX xác định, hành vi của bị cáo Cường là đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên thời điểm gây án, bị cáo chưa đủ 18 tuổi nên được giảm nhẹ hình phạt theo quy định của pháp luật.

Với phán quyết trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Cường 11 năm tù về tội giết người. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bố mẹ bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại gần 100 triệu đồng.

Nguyễn Hưng
.
.
.