Mất 600 triệu vì sập bẫy chiêu "nhận hàng ở sân bay"

Thứ Tư, 31/05/2017, 15:56

Lần lượt từ 16 đến 22-5, bà Phạm Thị N. đã chuyển tổng cộng 600 triệu đồng cho các đối tượng thông qua nhiều tài khoản của các ngân hàng khác nhau. Để huy động được số tiền trên bà N. đã đi vay nóng 470 triệu đồng. 


Ngày 31-5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa tiếp nhận trình báo của bà Phạm Thị N. (50 tuổi), ngụ tại xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), về việc bà bị một đối tượng quen qua mạng Facebook giới thiệu là “quân nhân Mỹ” lừa mất 600 triệu đồng.

Theo tường trình của bà Phạm Thị N. cách đây gần 2 tháng, một người có tài khoản trên Facebook là Geevaard Harison chủ động kết bạn với bà. Người này giới thiệu là quân nhân Mỹ đang đóng quân tại Afghanistan. Sau khi kết bạn, giữa bà N. và người có tài khoản Geevaard Harison thường xuyên trò chuyện với nhau.

Giấy nộp tiền mặt vào các tài khoản của bà Phạm Thị N. cho nhóm lừa đảo.

Chủ tài khoản Geevaard Harison nói có một khoản tiền rất lớn muốn chuyển về Việt Nam cho và N. giữ hộ để sau khi giải ngũ sẽ sang Việt Nam mua nhà sinh sống. Người này nói, số tiền rất lớn trên được đóng trong một kiện hàng kèm theo những món quà có giá trị cao để tặng bà Phạm Thị N.

Ít ngày sau, một người phụ nữ gọi điện cho bà N. xưng là Nguyễn Thị Thu Huyền, đang công tác tại sân bay Tân Sơn Nhất đề nghị bà N. phải chuyển khoản 34 triệu đồng để thanh toán thuế hải quan và chi phí nhận hàng. Sau khi thẩm định lại thông tin với “quân nhân Mỹ”, bà N. đã chuyển đủ số tiền trên vào tài khoản mà người tự xưng là Nguyễn Thị Thu Huyền đề nghị.

Thấy nạn nhân đã sập bẫy, người xưng tên Huyền tiếp tục gọi điện yêu cầu bà N. phải đóng thêm tiền phạt. Lý do là qua soi chiếu kiện hàng, hải quan sân bay phát hiện một khối tiền rất lớn.

Người có tài khoản Geevaard Harison trên Facebook.

Lần lượt từ 16 đến 22-5, bà Phạm Thị N. đã chuyển tổng cộng 600 triệu đồng cho các đối tượng thông qua nhiều tài khoản của các ngân hàng khác nhau. Để huy động được số tiền trên bà N. đã đi vay nóng 470 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, những ngày sau, bà N. tiếp tục bị các đối tượng yêu cầu chuyển thêm 450 triệu đồng nữa thì mới được hoàn tất các thủ tục nhận quà, tiền từ nước ngoài gửi về. Tuy nhiên, lúc này bà đã hay biết mình bị lừa nên không chuyển tiền thêm nữa.

Thời gian qua, trên địa bàn Lâm Đồng, rất nhiều người dùng mạng Facebook bị các đối tượng lừa đảo kết bạn, tung chiêu lừa đảo với thủ đoạn như trên. Đề nghị người dân nâng cao cảnh giác.

Kim Ngân
.
.
.