"Sập bẫy” lừa của nhân viên siêu thị dỏm

Thứ Sáu, 06/11/2009, 19:12
Vui mừng vì "trúng thưởng một chiếc đồng hồ và một ĐTDĐ Nokia N95", chị P. không ngần ngại đưa thẻ ATM của mình và đọc cả mã pin cho người phụ nữ tự xưng là nhân viên Metro để đi thẩm định tài chính. Khi người kia cầm thẻ đi mất, chị P. mới sực tỉnh thì đã quá muộn.

Trong đơn tố cáo gửi Công an quận Thanh Xuân hồi đầu tháng 11/2009, chị Phạm Thị Lan P., quê ở Ninh Giang, Hải Dương, hiện đang tạm trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: Vào một buổi sáng cuối tháng 10/2009, khi chị đang ở nhà thì có một phụ nữ chừng 32 tuổi, ăn mặc lịch sự đến giới thiệu tên là Ngô Phương Lan, nhân viên siêu thị Metro, được công ty cử đi làm thẻ ra vào siêu thị cho các sinh viên theo chương trình khuyến mại.

Sau khi nói chuyện, hỏi thăm, người phụ nữ này tâm sự rằng chị ta đang làm tiếp thị cho hãng Uniliver, chuyên đi phát mỹ phẩm miễn phí. Nói rồi, chị ra đưa cho chị P. một hộp sữa rửa mặt Pond's để chị dùng thử. Khi chị P. bóc ra thì thấy bên trong có một tờ phiếu trúng thưởng một chiếc đồng hồ trị giá 1,1 triệu đồng. Người phụ nữ kia reo lên vui mừng rồi thông báo chị P. được nhận thêm quà của nhà tài trợ Uniliver là một điện thoại di động hiệu Nokia N95 trị giá 9 triệu đồng. Tuy nhiên, trước khi lấy quà, chị P. phải bỏ ra 500.000 đồng để làm từ thiện.

Sau khi điện thoại cho “sếp”, người phụ nữ bảo, công ty yêu cầu thẩm định tài chính xem chị có đủ khả năng làm từ thiện không. Do quá cả tin, chị P. đã đưa thẻ ATM của Vietcombank, đồng thời đọc mật mã pin của thẻ cho chị ta. Lát sau người phụ nữ này cầm thẻ đi khuất, chị P. mới sực tỉnh thì quá muộn. Trong thẻ của chị có 4.750.000 đồng…

Đơn trình báo của bị hại và các loại giấy trúng thưởng, giấy biên nhận mà đối tượng lừa đảo để lại.

Trước đó, tại huyện Từ Liêm cũng xảy ra vụ lừa tương tự. Chị Nguyễn Minh H., sinh viên trường Đại học Sư phạm I Hà Nội ở xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm được một phụ nữ đến nhà giới thiệu là nhân viên siêu thị Metro đi mời các khách hàng tham gia bốc thăm trúng thưởng. Chị H. bốc được "Giải thưởng là một ĐTDĐ Nokia 6300 và tài khoản của bạn sẽ được nhân đôi". Người phụ này liền giải thích, ngoài chiếc điện thoại, nếu chị H. có bao nhiêu tiền thì sẽ được nhân đôi số tiền đó. Chị H. cả tin, liền gom toàn bộ số tiền có trong ví và chiếc thẻ ATM (tổng cộng gần 5 triệu đồng) đưa cho người này niêm phong.

Trước khi ra về, người phụ nữ này còn dặn chị H. đến đầu giờ chiều sẽ có người của Metro đến trao thưởng. Chờ mãi không thấy giải thưởng đâu, chị H. mở chiếc phong bì ra mới biết toàn bộ số tài sản đã biến mất.

Đây là thủ đoạn lừa rất mới, đề nghị người dân nếu gặp tình huống tương tự hãy báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất

H.G.
.
.
.