Sang nhà hàng xóm chơi, trộm luôn 60 triệu đồng

Thứ Hai, 03/07/2017, 09:18
Sang nhà hàng xóm chơi, Hằng nhìn thấy cánh cửa tủ gỗ trong phòng chị Chinh để mở và phát hiện ở ngăn trên cùng có một chiếc ba lô. Hằng liền mở ba lô và phát hiện bên trong một gói tiền lớn, liền nảy sinh ý định trộm cắp.

Ngày 2-7, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Trần Thị Thu Hằng (46 tuổi) trú tại phường Nông Trang, TP Việt Trì, Phú Thọ, hiện đang thuê trọ tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 19-6, Công an phường Mỹ Đình 1 nhận được trình báo của chị Bùi Thị Chinh, thuê trọ tại phường Mỹ Đình 1 về việc tối 18-6, phòng trọ của chị bị kẻ gian đột nhập, trộm cắp 60 triệu đồng chị để trong chiếc ba lô. 

Sau khi xem xét hiện trường, cơ quan Công an nghi vấn thủ phạm trộm cắp tài sản của chị Chinh có thể là người quen biết. Trong trình báo, chị Chinh cũng cho hay, tối xảy ra vụ việc có Trần Thị Thu Hằng, người Chinh gọi là cô sang phòng chị Chinh chơi. 

Trần Thị Thu Hằng cùng 60 triệu đồng tang vật.

Xác định Hằng là đối tượng nghi vấn, cơ quan Công an đã kiên trì phân tích, vận động Hằng ra đầu thú. Biết khó lòng thoát tội, Hằng đã đến cơ quan Công an đầu thú, thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản.

Hằng khai, vốn có mối quan hệ hàng xóm láng giềng thân tình vì ở cùng trong xóm trọ nên thi thoảng Hằng vẫn qua lại nhà chị Chinh chơi. Khoảng 21h ngày 18-6, Hằng sang phòng trọ của chị Chinh, nhưng chị Chinh đi tắm và có nói “cô ngồi đợi cháu tí”. Đang ngồi chơi, Hằng nhìn thấy cánh cửa tủ gỗ trong phòng chị Chinh để mở và phát hiện ở ngăn trên cùng có một chiếc ba lô. Hằng liền mở ba lô và phát hiện bên trong một gói tiền lớn, liền nảy sinh ý định trộm cắp. 

Ngay lập tức, Hằng mang toàn bộ số tiền về phòng, cất vào chiếc túi xách của mình rồi quay trở lại phòng của chị Chinh coi như không có chuyện gì xảy ra. Hai người ngồi nói chuyện một lúc rồi Hằng mới về phòng. Tại đây, Hằng bỏ gói tiền ra đếm, được tổng cộng 60 triệu đồng rồi mới đi ngủ. 

Ngay sáng sớm hôm sau, Hằng gọi điện cho dì mình là Trịnh Thị Hương đến phòng trọ có việc. Khi chị Hương đến, Hằng đưa số tiền 60 triệu đồng cho chị Hương, nói đây là tiền của mình dành dụm được, và giải thích vì Hằng thường xuyên đi làm, sợ để nhiều tiền ở nhà trọ không an toàn nên nhờ chị Hương giữ hộ. 

Sau khi Hằng tới cơ quan Công an đầu thú, chị Hương cũng đã mang toàn bộ số tiền 60 triệu đồng tang vật nói trên đến giao nộp cho Công an quận Nam Từ Liêm để trao trả cho bị hại.

Tâm Minh
.
.
.