“Săn gái trẻ” tại bờ hồ Hoàn Kiếm

Thứ Tư, 18/03/2009, 15:40
Gặp T. ở hồ Hoàn Kiếm, Hà đã xán tới làm quen, tâm sự rồi rủ đi buôn ở Lạng Sơn. Đang lúc túng tiền, T. liền đi theo mà không chút nghi ngờ…

Ngày 17/3, Công an Lạng Sơn cho biết, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bàn giao cho Công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục điều tra xử lý trước pháp luật 4 bị can trong 2 vụ án mua bán phụ nữ, trẻ em xảy ra trước đó.

Điều đáng nói, hầu hết đối tượng trong vụ án đều là những kẻ vô công rồi nghề, với mánh lừa rất cũ như: tuyển người đi bán hàng hội chợ; xách hàng thuê nơi biên giới… chúng đã lừa nhiều cô gái trẻ để bán vào các động mại dâm ở nước ngoài...

Lừa trẻ em gái từ Hải Phòng…

Chiều mùa đông ở biên giới Lạng Sơn như buốt lạnh hơn ở các nơi khác bởi sương muối và hơi lạnh toát ra từ những dãy núi. Nhưng dường như cái lạnh khắc nghiệt đó không ngăn được bước chân của đoàn người gồm một nam thanh niên và 3 cô gái trẻ đang lầm lũi bước trong khu vực đường mòn Tân Thanh (Lạng Sơn).

Khi chỉ cách cửa khẩu biên giới không xa, đoàn người bỗng khựng lại khi thấy phía trước có các chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Tân Thanh. Đôi thanh niên nam nữ đi đầu vội bỏ chạy, để lại hai cô gái trẻ khác phía sau vẫn ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì xảy ra.

Ngay sau đó, 2 người vừa bỏ chạy đã bị Bộ đội Biên phòng kịp thời giữ lại. Kiểm tra giấy tờ tuỳ thân cả 4 người trong đoàn, tổ công tác nhận thấy không ai có giấy tờ hợp lệ. Số người này lập tức được đưa về trụ sở để làm rõ.

Tại đây, khi các chiến sỹ Biên phòng Tân Thanh làm rõ chân tướng của đôi nam nữ vừa bỏ chạy, hai cô gái trẻ đi sau mới choàng tỉnh ngỡ ngàng. Hoá ra các cô vừa được những chiến sỹ Bộ đội Biên phòng cứu thoát khỏi "vòi bạch tuộc" của bọn buôn người chuyên nghiệp.

Vũ Thị N., 18 tuổi và Nguyễn Thị T., 15 tuổi, đều trú tại Kiến Thụy, Hải Phòng. Các cô cùng chơi thân với Vũ Thị Hậu, 16 tuổi và Đỗ Thế Khánh, 20 tuổi là người cùng quê. Nhưng không thể ngờ, chính Hậu và Khánh là người đã bán đứng các cô để nhận những đồng tiền tráo trở.

Mấy hôm trước, khi thấy Hậu đến nhà rủ N. và T. lên TP Hải Phòng và Hà Nội chơi thì các cô nhận lời ngay. Sau một hồi chơi bời ở 2 thành phố, được Khánh và Hậu cho đi ăn uống, mua sắm thoải mái nên hai cô gái rất vui vẻ. Đến khi Khánh và Hậu rủ lên chỗ chị gái của Khánh ở Lạng Sơn bán hàng hội chợ thì hai cô gái vội vã đi ngay. Nhưng rất may, khi mới đi đến đường mòn cửa khẩu Tân Thanh thì âm mưu đen tối của bọn buôn người đã bị phát hiện.

Về phía hai đối tượng Đỗ Thế Khánh và Vũ Thị Hậu, khai tại Đồn Biên phòng chúng cho biết: Thông qua một đối tượng tên là Vân, hiện đang tạm trú bên Quảng Tây - Trung Quốc nên Khánh và Hậu quen với một phụ nữ tên là Trịnh Thị Thanh Xuân, 24 tuổi, trú tại Cam Đường Lào. Xuân vẫn thường điện cho Khánh và Hậu đặt tìm mua phụ nữ trẻ trong nước đưa qua biên giới bán lại cho Xuân.

Trước khi lừa hai cô gái N. và T., Xuân đã đưa cho Hậu gần 20 triệu đồng để cô ta về tìm "hàng" mang sang cho mình. Lóa mắt trước món tiền lớn, Hậu hí hửng cầm về và nghĩ ngay đến 2 cô bạn thân là T. và N. Đến nay, cả ba đối tượng Đỗ Thế Khánh, Vũ Thị Hậu và Trịnh Thị Thanh Xuân đã bị khởi tố về tội mua bán phụ nữ trẻ em.

Lừa giữa bờ hồ Hoàn Kiếm

Ngày 11/3 vừa qua, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Hà, 39 tuổi, trú tại huyện Lý Nhân, Hà Nam về tội mua bán trẻ em.

Chồng chết, một mình nuôi đứa con nhỏ, trong khi lại không công ăn việc làm nên Hà cũng tìm được "mối" để tham gia vào đường dây lừa bán phụ nữ nơi biên giới.

Sau một thời gian lang thang ở Hà Nội, ngày 6/3/2009, khi đang ngồi "thả mồi" ở ghế đá bên bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà bỗng thấy một cô gái trẻ đi đến. Hà vội xán lại tâm sự chuyện nhà cửa, công việc và được cô gái trẻ đáp lại rất nhiệt tình.

Cô gái giới thiệu tên là Mai Thị T., 16 tuổi, quê ở Tĩnh Gia, Thanh Hoá, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên phải ra Hà Nội kiếm việc làm. Thấy cô gái nói vậy, Hà liền khoe luôn hiện cô ta vẫn thường xuyên đi buôn hàng quần áo nơi biên giới Lạng Sơn, nhưng vì Hà không biết chữ nên việc kinh doanh hơi chậm. Nếu có được sự giúp đỡ của T. về mặt sổ sách thì Hà sẽ thuê ngay với số tiền 1 triệu đồng/lần đi lấy hàng, khi rảnh thì T. sẽ giúp Hà cơm nước và trông con.

Vì đang trong lúc quẫn bách về tiền, lại phải lang thang không có chỗ ở nên khi thấy người phụ nữ này mời về nhà, tạo công ăn việc làm cho thì T. chẳng nghi ngờ gì mà theo chị ta luôn.

Sáng 7/3, Hà đưa cô gái ra bến xe Lương Yên đi Lạng Sơn. Khi đến nơi, Hà cũng đưa cô gái đi theo đường mòn quanh co trong núi ở khu vực xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng để vượt biên sang bên kia biên giới. Nhưng khi mới đi được một đoạn thì cô ta cùng "món hàng sống" đã bị lực lượng Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn giữ lại

H.Giang
.
.
.