Sa lưới sau 17 năm trốn lệnh truy nã về tội giết người

Thứ Hai, 28/10/2013, 14:27
Khi bị lực lượng Công an bắt giữ, Phạm Văn Dụng đã thừa nhận mình chính là Phạm Hữu Thực - kẻ đã gây ra vụ giết người cách đây 17 năm tại Đắk Lắk và lẩn trốn lệnh truy nã.

Sau 17 năm gây án giết người tại tỉnh Đắk Lắk và lẩn trốn, ngày 26/10, đối tượng Phạm Hữu Thực (41 tuổi), trú tại xã Nghi Công, huyện Nghi Lộc đã bị lực lượng cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ và chuyển giao cho Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, năm 1992, Phạm Hữu Thực từ Nghệ An vào Đắk Lắk sinh sống. Đến năm 1996, trong một lần đi chơi bị nhóm thanh niên ở Buôn Ghi (Đắk Lắk) chặn đánh, Thực đã dùng dao nhọn đâm chết một người trong số đó rồi bỏ trốn. Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định truy nã trên phạm vi toàn quốc đối với Phạm Hữu Thực về tội giết người, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng ở Nghệ An - quê quán của Thực để truy tìm tung tích.

Đến tháng 10/2013, sau những chuyến hành trình dài truy tìm các đối tượng truy nã, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một người đàn ông ở xã Tân Hợp, Tân Kỳ có nhiều đặc điểm nhân dạng giống với Phạm Hữu Thực, nhưng lại tên là Phạm Văn Dụng có vợ và 2 con, nằm trong diện hộ nghèo của xã. Tiến hành xác minh nhân thân của Phạm Văn Dụng, lực lượng Công an xác định đây chính là Phạm Hữu Thực bị truy nã cách đây 17 năm, đã thay tên đổi họ, lấy vợ sinh con để trốn tránh pháp luật.

Khi bị lực lượng Công an bắt giữ, Phạm Văn Dụng đã thừa nhận mình chính là Phạm Hữu Thực - kẻ đã gây ra vụ giết người cách đây 17 năm tại Đắk Lắk và lẩn trốn lệnh truy nã. Hiện lực lượng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao cho Công an tỉnh Đắk Lắk xử lý theo thẩm quyền

Minh Tâm
.
.
.