Nữ quái thay tên đổi họ trốn truy nã 12 năm vẫn không thoát

Thứ Hai, 16/05/2016, 10:01
Chiều 10-5, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Bình Định đã lần theo dấu vết của một người phụ nữ tại chung cư thuộc phường 16, quận 8, TP Hồ Chí Minh.


Khi thị đang “ung dung” làm việc thì trinh sát áp sát gọi đúng cái tên mà thị cố quên hơn 10 năm trước "Trần Thị Thu Hà, chị đã bị bắt". Bị giật mình nhưng thị vẫn chống chế "các anh đã nhầm, tôi là Trần Thị Mỹ Lan".

Đôi tay run lẩy bẩy, Hà vội lấy giấy chứng minh nhân dân mang cái tên ấy từ chiếc túi xách như để chứng minh tên thật của mình. Thế nhưng, sau đó trinh sát đã phơi bày quá khứ tội lỗi của thị cách đây 12 năm, Hà mới cúi đầu im lặng.

Thời gian ấy, ở TP Quy Nhơn nhiều chủ tiệm cầm đồ "dở khóc, dở cười" khi dính phải cú lừa của Trần Thị Thu Hà (37 tuổi, trú phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn).
Đối tượng Trần Thị Thu Hà

Để có tiền tiêu xài Hà đã nghĩ ra thủ đoạn ra chợ mua các loại hàng trang sức giả vàng ở các quầy hàng đồ chơi trẻ con. Số vàng ấy, Hà đem đến các thợ kim hoàn mạ lên lớp vàng 18K rồi đem đi cầm cố ở các hiệu cầm đồ.

Nạn nhân đầu tiên là chị Trần Thị Hiền, chủ hiệu cầm đồ Trung Chính ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Quy Nhơn. Thấy Hà ở gần nhà, nên khi đem số vàng nữ trang cầm cố chủ hiệu đã nhìn qua loa rồi cho thế chấp.

Một lần, rồi sau đó nhiều lần tiếp theo, thấy Hà không đến chuộc lại cũng không thấy gia đình Hà tiếp tục thuê nhà. Quá thời hạn, chủ tiệm đem số nữ trang đi bán để thu hồi tạo vốn kinh doanh thì mới biết số nữ trang toàn là vàng giả. Tổng cộng Trần Thị Thu Hà đã chiếm đoạt của chị Hiền 39 triệu đồng.

Cùng thời gian đó, biết chị Trần Thị Chim ở đường Bạch Đằng cho vay thế chấp tài sản, Trần Thị Thu Hà đã dùng thủ đoạn tương tự, mang vàng giả nhiều lần thế chấp lấy gần 18 triệu đồng bỏ trốn.

Qua tố giác của nạn nhân, Công an TP Quy Nhơn đã khởi tố Trần Thị Thu Hà về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thế nhưng Hà đã đưa cả nhà trốn khỏi Quy Nhơn và cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, người thân từ ấy đến nay. Qua công tác bám địa bàn, tìm hiểu các mối quan hệ nhân thân trinh sát xác định Hà đang sống tại TP Hồ Chí Minh và tổ chức bắt gọn.

Tấn Tài
.
.
.