Ép bạn chat lên lên biên giới dọa chặt tay chân để tống tiền

Thứ Hai, 19/09/2016, 16:37
Các đối tượng liên tục điện thoại cho gia đình Cường, yêu cầu nhanh chóng mang 30 triệu đồng tiền chuộc đến nếu không sẽ chặt chân, tay Cường...

Chiều 19-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Cầu (Tây Ninh) đã tạm giữ Nguyễn Văn Giàu (27 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản và giữ người trái pháp luật.

Đối tượng Giàu

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định: Trước đó, thông qua mạng xã hội Zalo, Cường quen biết và làm bạn với Long. Sau đó, Long rủ Cường lên TP Hồ Chí Minh chơi. Tin bạn, Cường xin phép cha mẹ đón xe lên TP Hồ Chí Minh. Khi vừa lên đến Bến xe miền Tây, Cường bị Long cùng đồng bọn khống chế đưa lên xe ô tô chở đến khu vực biên giới thuộc huyện Bến Cầu.

Tại đây, Cường bị bọn chúng dẫn đến gặp Giàu. Tiếp đó, Giàu đưa Cường đến giam giữ tại một khách sạn thuộc thành phố Ba Vét, Campuchia. Giàu yêu cầu Cường cung cấp số điện thoại của gia đình để liên lạc. Chúng liên tục điện thoại cho gia đình Cường để hăm dọa chặt tay, chân của Cường nếu người nhà không nhanh chóng mang 30 triệu đồng tiền chuộc để giao nộp cho chúng.

Sợ con trai hành hạ, gia đình Cường chạy vay bà con lối xóm được 30 triệu đồng mang đến điểm hẹn ở ấp Chánh, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu để chuộc con. Đến 18h ngày 18-9, khi Giàu đang nhận tiền của ông Nguyễn Văn Hải (cha ruột Cường, 45 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) thì bị trinh sát bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm: 30 triệu đồng, xe máy và các tài liệu khác có liên quan.

T.N – Minh Nhật
.
.
.