Rùa biển, tắc kè hoa được giấu trong container hạt dưa

Thứ Sáu, 20/11/2015, 15:20
Khi lực lượng Hải quan kiểm tra lô hàng được thể hiện trên vận đơn là “hạt dưa” thì phát hiện các loại động vật hoang dã nằm trong danh mục cấm như rùa biển, tắc kè hoa (dạng khô) đang được cất giấu ở đây.

Ngày 20/11/2015, Đội Kiểm soát Hải quan, Cục Hải quan Hải Phòng cho biết đơn vị vừa phát hiện nhiều động vật hoang dã thuộc trong danh mục cấm, nhập lậu về khu vực cảng Hải Phòng.

Theo thông tin ban đầu, lô hàng trên là 1 container loại 40 feet được xuất đi từ cảng Port Kealang (Malaysia), vận chuyển trên tàu YM INSTRUSTION. Chuyến tàu cập cảng Hải An (Hải Phòng) ngày 4/11/2015. Doanh nghiệp nhận hàng trên vận đơn là Công ty CP thương mại và XNK Sao Sáng (địa chỉ tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). Hàng hóa được thể hiện trên vận đơn là “hạt dưa”.

Tuy nhiên, khi lực lượng Hải quan kiểm tra thực tế, lô hàng chứa các loại động vật hoang dã nằm trong danh mục cấm. Trong đó, có các loại rùa biển và tắc kè hoa (dạng khô). Đội Kiểm soát Hải quan Hải Phòng đang kiểm đếm hàng hóa và tang vật vi phạm.

Đ.H.
.
.
.