Rủ đi chơi rồi… đòi quan hệ

Thứ Ba, 03/05/2011, 12:52
Ngày 15/4, cơ quan điều tra Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Phương, 24 tuổi và Nguyễn Thanh Sang, 25 tuổi, cùng trú tại TP Mỹ Tho để điều tra làm rõ hành vi hiếp dâm trẻ em.

Nguyên nhân là do hai cô gái trẻ 14 tuổi, cùng ở quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh đón xe khách xuống tỉnh Tiền Giang để chơi. Từ mối quan hệ quen biết trước đó, hai cô gái này đã điện thoại cho Phương và Sang ra đón, và muốn hai người bạn trai đưa mình đi tham quan quanh thành phố Mỹ Tho. Sau khi đón hai cô gái, thay vì đưa hai cô đi tham quan thành phố thì Phương và Sang đã đưa hai người bạn gái về nhà mình chơi.

Tại đây, Phương và Sang đã cưỡng ép hai cô gái trẻ quan hệ tình dục với mình. Thực hiện xong hành vi đồi bại, Phương và Sang còn đe dọa nạn nhân không được nói cho ai biết. Uất ức vì việc này nên khi về nhà, hai cô gái đã kể lại với gia đình việc bị hai kẻ đồi bại làm hại, sau đó cùng gia đình làm đơn tố cáo hành vi của Phương và Sang. Tại cơ quan Công an, Phương và Sang đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình với hai cô gái.

Ở một vụ án xảy ra tại thành phố Hà Nội cũng liên quan đến việc rủ bạn gái đến nhà, sau đó cưỡng ép bạn gái quan hệ tình dục với mình. Nạn nhân là chị V.A., 21 tuổi, quê ở Tuyên Quang. Đối tượng có hành vi xấu là Vi Đức T., 23 tuổi, quê ở Thái Nguyên.

Về Hà Nội làm việc cho một có trụ sở ở xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, chị V.A. chưa có chỗ ở. Thấy T., làm việc cùng công ty tốt tính, lại có tình hay giúp đỡ mọi người nên chị V.A. cũng có ấn tượng tốt với T.. Đêm hôm ấy, sau khi hết ca làm việc, chị V.A. đã nhận lời tới phòng trọ của T., ở xã Phú Diễn chơi. Tại đây, T. mời chị V.A. ngủ lại. Dù ngại vì nam nữ ngủ cùng một phòng, nhưng nhận thấy T. là người tốt nên chị V..A cũng yên tâm và đồng ý ngủ trên gác xép nhà trọ, còn T. ngủ bên dưới. Rạng sáng hôm sau, trong lúc đang ngủ, chị V.A. đã bị Vi Đức T. thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi bị chống cự quyết liệt và không để cho đối tượng xấu làm hại, chị V.A. đã thoát ra khỏi nhà. Vừa thẫn thờ, vừa xấu hổ vì bị người bạn trai mới quen làm nhục, chị V.A. đã nhảy xuống ao tự tử nhưng rất may là người dân khu vực kịp thời phát hiện và cứu vớt. Khi bình tĩnh trở lại, chị V.A. đã tới cơ quan Công an tố cáo hành vi phạm tội của Vi Đức T..

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Đinh Văn Hạnh, 30 tháng tù về tội giao cấu với trẻ em và Nguyễn Văn Hiếu, 6 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Hai đối tượng Hạnh và Hiếu cùng trú tại xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Hai đối tượng Hiếu và Hạnh trong vụ hiếp dâm trẻ em.

Hm ấy, trong đám cưới ở xã Tiên Dược, Hạnh tình cờ phát hiện thấy một người em họ của cô dâu, 14 tuổi tới dự đám cưới người chị. Tìm cách làm quen, Hạnh và bạn trai của Hạnh là Hiếu đã rủ em họ cô dâu tham gia đoàn đón dâu về nhà chồng. Đám cưới kết thúc, lẽ ra Hạnh và Hiếu phải đưa cô gái về nhà, nhưng lợi dụng sự ngây thơ của cô gái, Hạnh và Hiếu rủ cô thuê nhà nghỉ để ngủ qua đêm.

Dù đã thuê hai phòng nghỉ riêng biệt, nhưng đêm đến, Hạnh vẫn mò sang gạ cô gái quan hệ tình dục. Sau khi Hạnh thực hiện xong hành vi đồi bại của mình với cháu gái, Hiếu cũng sang phòng cháu gái để khống chế và hiếp dâm cháu. Sáng hôm sau, Hạnh đưa cháu gái tới trường học như không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên hành vi đồi bại của Hiếu và Hạnh đã bị gia đình cháu gái phát hiện và làm đơn tố cáo.

Trước đó, sau khi uống rượu trong một buổi sinh nhật, Lê Văn Tươi, trú tại xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đã có hành vi đồi bại với chị Khuất Thị P., ở cùng xã với Tươi. Vụ án xảy ra tại quả đồi Pò Ngù, nằm sát bản Quyến, xã Tú Mịch.

Hôm đó sinh nhật mình nên Lê Văn Tươi đã mời nhiều bạn tới dự, nhưng bạn là nữ chỉ duy nhất có chị Khuất Thị P.. Sau hơn một giờ uống rượu mừng sinh nhật, nhóm bạn của Tươi kéo nhau ra bãi cỏ cách đó khoảng 20m để chơi. Trong nhà chỉ còn Tươi và chị P..

Đang trong men say, Tươi đã thực hiện hành vi sàm sỡ với chị P. Khi chị P. đang chống cự quyết liệt thì một người bạn trai của Tươi là Nông Văn Trực quay lại. Những tưởng Trực sẽ giúp đỡ chị P. thì Trực lại vào hùa với Tươi, khống chế chị P. cho Tươi thỏa mãn thú tính. Sau đó, chị P. lần lượt bị tám đối tượng là bạn Tươi thay nhau làm nhục.

Nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Bình đã nhanh chóng vào cuộc và điều tra làm rõ các đối tượng gây án. Kết quả điều tra cho thấy, chín đối tượng làm nhục chị P. đều chỉ học hết trung học cơ sở thì bỏ học.

Các vụ án trên chỉ là điển hình trong số nhiều vụ án xâm hại tình dục trẻ em là nữ xảy ra trong thời gian qua. Đối tượng vi phạm pháp luật đương nhiên sẽ bị các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý theo luật định. Tuy nhiên, điều muốn nói từ các vụ án này là các gia đình vì mải mê công việc mà sao nhãng trách nhiệm của những người làm cha, làm mẹ trong việc quản lý con cái. Con gái tuổi mới lớn, thiếu kinh nghiệm sống nên chưa thể lựa chọn được đúng hay chưa đúng trong mối quan hệ tình cảm với bạn khác giới.

Để bảo vệ con trẻ không mắc phải cạm bẫy của đối tượng xấu, điều cần thiết là các bậc phụ huynh nên thường xuyên quan tâm tới các con. Từ đó có thể hiểu được những tâm tư, tình cảm của con trẻ để từng bước truyền đạt kinh nghiệm sống cho chúng, cũng như có những lời khuyên kịp thời khi con trẻ dự định làm một việc gì đó. Làm tốt điều đó, các bậc phụ huynh có thể yên tâm hơn mỗi khi con trẻ ra khỏi nhà

Nguyễn Hưng
.
.
.