Rủ bạn cùng câu lạc bộ chơi xe về thủ đô tìm mối “bán sỉ” ma túy

Thứ Sáu, 18/12/2015, 12:11
Công an phường Dịch Vọng Hậu ( quận Cầu Giấy, Hà Nội) vừa hoàn tất hồ sơ chuyển giao đối tượng và hồ sơ vụ án mua bán trái phép chất ma túy xảy ra tại địa bàn phường về Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Cầu Giấy để điều tra mở rộng theo thẩm quyền.

Trước đó, khoảng 14h30’ chiều 16- 12, qua công tác tuần tra kiểm soát địa bàn, Tổ công tác Công an phường Dịch Vọng Hậu phát hiện 3 thanh niên chở nhau trên 2 chiếc xe máy Dream dừng đỗ trước cửa một quán café trên đường Duy Tân thuộc địa bàn phường có biểu hiện nghi vấn. Sau đó, 1 trong số 3 nam thanh niên đi vào trong quán, trong khi 2 người còn lại đứng đợi bên ngoài. Khoảng 5 phút sau, khi nam thanh niên này quay trở ra, các trinh sát trong Tổ công tác bất ngờ áp sát kiểm tra hành chính.

Đối tượng Bàn Văn Duy cùng tang vật.

Thời điểm kiểm tra, Tổ công tác phát hiện quả tang trong túi áo khoác nam thanh niên này có 4 túi nilon tinh thể màu trắng trong suốt nghi là ma túy đá được cất giấu tinh vi trong một bao thuốc lá ba số 5. Tổ công tác đã đưa đối tượng  cùng 2 thanh niên đi cùng về trụ sở để xác minh làm rõ.

Tại cơ quan Công an, danh tính của đối tượng được làm rõ là Bàn Văn Duy, 25 tuổi, trú tại Tân Sơn, Mai Sơn, Hòa  Bình. Bước đầu Duy khai nhận, số tinh thể trên chính là ma túy đá, được Duy mua của một đối tượng tên Thắng, quê quán Hải Phòng, nhưng không rõ địa chỉ cụ thể, với mục đích sẽ “bán sỉ” số ma túy trên cho một số “đại lý” chuyên phân phối lẻ ma túy để kiếm lời.

Qua kiểm định cho thấy, số ma túy đá này có tổng trọng lượng 16,620 gam. Về 2 nam thanh niên đi cùng, cơ quan Công an cũng làm rõ, cả 2 người đều là bạn cùng tham gia câu lạc bộ chơi xe Dream ở Hòa Bình với Duy và được Duy rủ chạy xe xuống Hà Nội chơi. Do nể bạn và ham vui, cả hai người đã theo Duy xuống Hà Nội, nhưng không hay biết việc Duy vận chuyển ma túy đá về Thủ đô để tìm mối giao “hàng”.

Hiện vụ án được chuyển giao về cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy để tiếp tục điều tra mở rộng.

Tâm Phạm
.
.
.