Rơi ví tiền, nam sinh viên lên mạng bịa chuyện bị cướp

Thứ Hai, 27/05/2019, 13:55
Sáng 27-5, Công an phường An Khánh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, đã mời làm việc đối với Lê Quốc Khôi (SN 1999, quê thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng; ĐKTT: khu vực 1, phường An Khánh, quận Ninh Kiều) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội.

Cụ thể, vào 8h cùng ngày, qua công tác nắm thông tin, tình hình địa bàn, Công an phường An Khánh phát hiện tài khoản Facebook Lê Quốc Khôi đăng tải nội dung về việc bản thân bị 2 thanh niên dùng kim tiêm khống chế để cướp tài sản gồm ví (tiền và nhiều giấy tờ) và ĐTDĐ,  vào lúc 1h sáng cùng ngày.

Thông tin sai sự thật mà Lê Quốc Khôi đăng tải trên Facebook.

Sau khi được đăng tải, thông tin trên nhanh chóng được  nhiều người chia sẻ và tham gia bình luận, gây hoang mang cho nhân dân về tình hình ANTT trên địa bàn.

Tuy nhiên, khi Cơ quan Công an mời Khôi lên làm việc, thì nam thanh niên thừa nhận đó là thông tin không đúng sự thật, tin báo giả. 

Khôi khai nhận, do đi chơi với bạn bè bị rớt mất ví, nhưng sợ gia đình la rầy, trách móc nên đã dựng nên câu chuyện và đăng tải lên trang Facebook cá nhân của mình.

Cơ quan Công an làm việc với Lê Quốc Khôi.

Được biết, Khôi là sinh viên năm thứ 2 của một trường Đại học tại TP Cần Thơ. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, Khôi đã gỡ thông tin không đúng trên trang Facebook cá nhân của mình.

Hiện Công an phường An Khánh đang củng cố hồ sơ vụ việc, xử lí theo quy định của pháp luật.

Trần Lĩnh
.
.
.