"Rón rén như mèo" lượn khắp bệnh viện để trộm

Thứ Năm, 07/11/2013, 09:51
Từ 2h đến 5h, khi những người nhà bệnh nhân nằm ngủ tại các hành lang đã say ngủ vì mệt, Phương đi rón rén như con mèo, lượn khắp các tầng, thấy ai sơ hở để điện thoại di động trên chiếu, hoặc rơi từ túi quần xuống chiếu thì gã trộm cắp.

Ngày 6/11, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa đang tạm giữ hình sự đối tượng Đào Văn Phương, 38 tuổi, HKTT tại xã Quỳnh Hoa (Quỳnh Phụ, Thái Bình) về tội trộm cắp tài sản.

Cách đây hơn 3 tháng, Phương và đồng bọn là Nguyễn Văn Long đã bị lộ mặt trong một phi vụ trộm cắp tại Bệnh viện Bạch Mai. Nhưng do "chịu khó" lẩn trốn trong nhà vệ sinh một thời gian rất dài nên Phương đã thoát, còn Long bị bắt và xét xử. Nhưng "quen mui", một thời gian sau, Phương lại mò vào Bệnh viện Bạch Mai trộm cắp và lần này đã bị Công an quận Đống Đa tóm gọn…

Trong phi vụ trộm cắp với Long hơn 3 tháng trước, Phương và Long đã nghĩ ra một "quái chiêu". Đó là đợi đến tối, đem một manh chiếu lên hành lang tầng 4 khoa gây mê hồi sức - tòa nhà Việt - Nhật (trong Bệnh viện Bạch Mai) rải ra, giả vờ ôm nhau nằm ngủ như người nhà bệnh nhân. Đến khoảng 2h, khi những người nhà bệnh nhân thực sự cùng nằm ở hành lang đã ngủ say thì hai tên "đạo chích" tỉnh như sáo. Chúng láo liên quan sát, thấy 1 chiếc điện thoại iPhone 4S màu đen viền bạc của anh Vũ Thiện Chiến, trú tại Phú Xuyên (Hà Nội) đến chăm người nhà, đang cắm sạc điện thoại ở ổ cắm điện giáp với nhà vệ sinh đối diện, cách chỗ chúng nằm khoảng 4-5m. Chúng lấy trộm, tắt máy và tháo sim điện thoại trong máy ra.

Nhưng vừa lúc đó, anh Chiến tỉnh dậy, thấy mất máy, chạy ra báo với bảo vệ trực của bệnh viện đến kiểm tra. Không kịp tẩu thoát, Long giấu chiếc điện thoại Iphone 4S ở dưới gầm ghế gỗ phía trên đầu chỗ nằm của Long và Phương, rồi giả vờ ngủ như không biết gì. Khi mọi người tìm thấy chiếc điện thoại của anh Chiến dưới gầm ghế gần chỗ Long và Phương nằm nên có ý nghi ngờ 2 tên. Lợi dụng sơ hở, hai tên lẩn đi mất. Nhưng vì lúc này, bảo vệ tòa nhà đã khóa cửa tầng 1 không cho ai ra vào nên Long đành quay lên tầng 5 trốn.

Đào Văn Phương khai nhận tại cơ quan điều tra.

Gã ngủ quên mất nên 1 tiếng sau, bị bảo vệ bệnh viện đi kiểm tra phát hiện, đưa về Công an phường Phương Mai. Còn tên Phương, do "chịu khó" trốn vào nhà vệ sinh trong một thời gian dài, đợi đến sáng hôm sau mới lẩn vào đám đông người nhà và bệnh nhân nên đã thoát được ra ngoài.

Hơn 3 tháng, Phương nằm im, không xuất đầu lộ diện tại Bệnh viện Bạch Mai. Nhưng đến cuối tháng 10/2013, gã lại bắt đầu "ngứa nghề", quyết định quay về trò "làm ăn" cũ. Đêm 29/10, gã lại giả làm người nhà bệnh nhân, "đi dạo" khắp các tầng của Bệnh viện Việt - Nhật để phát hiện ai sơ hở sẽ trộm cắp tài sản. Thấy chiếc điện thoại iPhone 5 của một bệnh nhân để ở trong phòng 609 (tầng 6- khoa hô hấp), Phương rón rén đi vào, lấy trộm. Khi gã chưa kịp ra khỏi phòng thì bị hại phát hiện, hô hoán. Mọi người xung quanh tỉnh dậy, phối hợp với bảo vệ đuổi theo. Nhưng "nhanh như sóc", một lần nữa, gã đạo chích này lại ẩn núp theo cách cũ và trốn thoát.

Tuy nhiên, lần này, vì các phòng bệnh của Bệnh viện Việt - Nhật đều cài camera nên hình ảnh của gã trộm Đào Văn Phương đã bị ghi lại và báo về cho Công an quận Đống Đa. Căn cứ vào đoạn clip này, cùng với các tài liệu thu thập được, ngày 2/11, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa đã bắt giữ được Phương khi gã lại lang thang vào khu vực Bệnh viện Bạch Mai.

Qua đấu tranh, khai thác, đối tượng Phương khai nhận, từ tháng 9/2012 đến 18/7/2013 (ngày cùng Long gây án và Long bị bắt), đã gây ra 30 vụ trộm cắp điện thoại di động tại các hành lang thuộc tòa nhà Việt - Nhật và các khoa của Bệnh viện Bạch Mai. Thời gian gây án của Phương từ 2h đến 5h, khi những người nhà bệnh nhân nằm ngủ tại các hành lang đã say ngủ vì mệt. Phương đi rón rén như con mèo, lượn khắp các tầng, thấy ai sơ hở để điện thoại di động trên chiếu, hoặc rơi từ túi quần xuống chiếu thì gã trộm cắp. Hiện cơ quan Công an đang tiến hành điều tra, mở rộng vụ án.

Đề nghị ai bị trộm cắp mất điện thoại di động vào ban đêm trong khoảng thời gian trên, liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa, gặp điều tra viên Vũ Mạnh Hùng, số điện thoại 0917388833 hoặc 04.39396688

T.H.
.
.
.