Truy lùng hung thủ sát hại người phụ nữ loã thể ở Ninh Thuận

Chủ Nhật, 03/03/2019, 13:05

Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận ngày 3-3 cho biết, cơ quan này đang lập thủ tục khởi tố bị can và truy nã về tội giết người đối với Hoàng Văn Thắng (48 tuổi) trú ở xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên (Hà Giang), tạm trú ở xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng).


Trước đó vào ngày 21-2, trên đường đi lên nương rẫy, người dân phát hiện thi thể một phụ nữ loã thể ở khu vực Giếng Trắc bên cánh rừng Trà Nô thuộc địa phận xã Phước Hà, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận). 

Thi thể nằm úp trên mặt đất, phía trên có phủ chăn và cành cây, cạnh đó là chiếc xe máy mang BKS 85S1-4197 cùng túi xách có quần áo và một số đồ dùng cá nhân. 

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trên thi thể nạn nhân có nhiều vết xây xát, bầm tím do tác động ngoại lực. 

Sau nhiều giờ truy tìm tung tích nạn nhân, các trinh sát hình sự, điều tra viên xác định người phụ nữ này là Phạm Thị Phúc (53 tuổi) trú ở thôn Nhị Hà 3, xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam (Nình Thuận), các vết thương trên thi thể nạn nhân bị người khác sát hại.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận khám nghiệm hiện trường và tử thi nạn nhân

Theo người nhân bà Phạm Thị Phúc, sau khi người chồng mất cách đây nhiều năm, người phụ nữ này ngược lên xã Ka Đô, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) mưu sinh và chung sống với Hoàng Văn Thắng. Đã có vài lần bà Phúc đưa Thắng về quê nhà giới thiệu với người thân nhưng Thắng thường mang khẩu trang, né tránh các cuộc tiếp xúc với mọi người và không biết đi xe máy. 

Sau khi nhận được điện thoại của người thân báo tin đứa con trai đang bệnh nặng vào ngày 20-2, bà Phúc cho biết đang đi xe máy về nhà chăm sóc. 

Chiếc xe máy của nạn nhân tại hiện trường vụ án mạng

Đến khoảng 21h đêm hôm đó, người thân nhận được điện thoại từ thuê bao của bà Phạm Thị Phúc nhưng người liên lạc là Hoàng Văn Thắng. Thắng báo cho thân nhân bà Phúc mua quan tài để chôn cất bà Phúc rồi tắt máy. 

Đến sáng ngày 21-2, Thắng tiếp tục liên lạc điện thoại người thân bà Phúc báo tin người phụ nữ này đang trong tình trạng nguy kịch do bị tai nạn giao thông đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Đơn Dương. Sau cuộc gọi này, máy điện thoại của bà Phúc tắt nguồn luôn cho đến nay.

Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy trước thời điểm xảy ra vụ an mạng, nạn nhân điều khiển xe máy chở hung thủ trong hành trình từ Lâm Đồng về Ninh Thuận

Khẩn trương trích xuất camera từ một số nhà dân trong hành trình bà Phạm Thị Phúc từ Lâm Đồng về Ninh Thuận, các trinh sát hình sự, điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận đã thu thập được một số hình ảnh bà Phúc điều khiển xe máy mang BKS 85S1-4197 chở Thắng. 

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an Ninh Thuận đã xác định được nhân thân Hoàng Văn Thắng. Theo đó vào năm 1992 Hoàng Văn Thắng từng bị TAND TP Hà Giang xử phạt 24 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, đến năm 1995 đối tượng này tiếp tục bị TAND tỉnh Hà Giang xử phạt 20 năm tù về tội giết người, nạn nhân thoát chết trong vụ án này là anh trai của Thắng. 

Năm 2007 Thắng phóng hoả đốt nhà người anh trai nên bị TAND huyện Vị Xuyên (Hà Giang) xử phạt 5 năm tù về tội huỷ hoại tài sản. Sau khi kết thúc thời hạn tù lần thứ ba, Thắng rời quê nhà vào xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) để làm thuê rồi tình cờ quen biết và chung sống với bà Phúc gần một năm nay.

Cùng với việc phân công nhiều mũi trinh sát hình sự, điều tra viên truy lùng hung thủ Hoàng Văn Thắng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đang tích cực vận động đối tượng này sớm ra đầu thú.


Hữu Toàn
.
.
.