Rao Iphone 6 trên mạng giá bèo, khi bán tráo hàng giả

Thứ Năm, 29/01/2015, 22:40
Với giá bán chỉ bằng nữa chiếc máy thật, khi khách đồng ý mua thì bị chúng sử dụng nhiều trò để lừa đảo để tráo hàng. Số nạn nhân của chúng lên tới hơn chục vụ.
Ngày 29/1, Thiếu ttá Nguyễn Mai Chức-Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CAQ. Thủ Đức, TPHCM  cho biết, qua một thời gian dài theo dõi, Công an quận Thủ Đức đã cất lưới và bắt một nhóm chuyên lừa đảo bán điện thoại  Iphone giá rẻ do Đặng Vũ Duy (24 tuổi, quê quán Vũng Tàu, tạm trú Gò Vấp) cầm đầu. Ngoài Duy ra, Công an quận Thủ Đức còn tạm giữ 5 đối tượng liên quan trong nhóm lừa đảo này để điều tra xử lý.

Bắt đầu từ tháng 7/2014, nhiều nạn nhân đã đến Công an quận Thủ Đức trình báo vì bị một nhóm đối tượng chuyên rao bán Iphone giá rẻ sau đó tráo Iphone thật bằng Iphone giả cho khách hàng.

Trước nguồn tin của quần chúng, Công an quận Thủ Đức đã xác lập chuyên án để triệt phá nhóm lừa đảo này. Qua công tác nắm tình hình và phương thức hoạt động, Công an quận Thủ Đức đã lần ra Duy là đối tượng cầm đầu.

Để tiến hành lừa đảo khách hàng, Duy đăng thông tin bán Iphone 5, 6 với giá chỉ bằng ½ giá ngoài thị trường trên trang web muaban.net. Khi có người hỏi mua, Duy kêu một đồng bọn trao đổi với khách hàng và hẹn giao dịch tại các quán cà phê thuộc quận Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp.

Khi khách đến nhận hàng, Duy gọi điện và thay đổi địa điểm giao hàng để khách hàng rơi vào bẫy. Khi đã đến quán cà phê định sẵn, Duy cho khách hàng xem điện thoại Iphone thật. Khách hàng đồng ý giá cả, Duy giả vờ nói với khách cất điện thoại vào hộp sau đó tráo điện thoại dỏm đưa cho khách. Để đánh lạc hướng người mua, Duy thường nói mình quên mang theo phụ kiện của điện thoại nên giao điện thoại cho khách hàng giữ và chỉ lấy trước 2/3 số tiền. Vì đã cầm điện thoại nên khách hàng yên tâm giao tiền cho Duy và Duy bỏ đi không trở lại. Mỗi lần giao dịch với khách hàng, nhóm của Duy từ 5-6 đối tượng đi theo làm công tác cản địa  để “lở” bị khách hàng phát hiện thì Duy dễ bề tẩu thoát.

Đối tượng Duy và tang vật vụ án.

Bằng chiêu thức này Duy và đồng bọn đã thực hiện hàng chục vụ lừa đảo bằng cách “tráo” hàng trên.

Chiều  27/1, Duy đang giao dịch với khách hàng tại một quán cà phê tại khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức thì các trinh sát ập vào bắt quả tang đưa về trụ sở làm rõ.

Tang vật thu tại hiện trường là một máy tính bảng, một Iphone 6, hai Iphone 6 giả , 8 triệu đồng và 4 xe gắn máy. Tại CQĐT, Duy và đồng bọn chỉ mới khai nhận thực hiện 13 vụ lừa đảo bằng chiêu thức trên tại các địa bàn Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp.

Công an quận Thủ Đức tiếp tục đấu tranh với Duy và đồng bọn để làm rõ xử lý và truy xét thêm một số đối tượng khách trong băng nhóm này.

Nghinh Phong
.
.
.