Tên trộm ngoại tệ trên xe khách bị khách tây bắt quả tang

Thứ Ba, 28/02/2017, 17:19
Sau khi dùng lưỡi lam rạch túi của 2 du khách nước ngoài trên xe khách, lấy được  gần 1.250 USD, Mông định quay trở lại ghế ngồi thì bị 2 vị khách tây phát hiện bắt giữ...

Ngày 27-2, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh hoàn tất thủ tục bàn giao đối tượng Dương Văn Mông (35 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) cho Công an tỉnh Đồng Nai để điều tra xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản” theo thẩm quyền.

Theo trình báo của 2 anh Werung Michel Victor Piere (55 tuổi, quốc tịch Pháp) và Idelov Anvar (32 tuổi, quốc tịch Kazakistan), khoảng 21h ngày 25-2, 2 du khách nước ngoài đón xe khách từ Nha Trang vào TP Hồ Chí Minh. Khi xe chuyển bánh được vài phút hai du khách và người trên xe đi ngủ.

Đến khoảng 3h ngày 26-2, khi xe khách chạy đến địa phận tỉnh Đồng Nai, anh Werung giật mình thức giấc vì có một bàn tay chạm vào túi quần mình. Anh Werung sờ vào túi quần của mình thì phát hiện túi quần đã bị rạch một đường rất ngọt. Nhìn xung quanh hành khách ai cũng ngủ chỉ có mình Mông đứng cạnh anh Werung.

Mông và tang vật tại cơ quan điều tra

Anh Werung kiểm tra  lại tài sản thì phát hiện mất 500 ngàn đồng nên hô hoán. Lúc này anh Idelov tỉnh giấc và  kiểm tra ba lô của mình thì phát hiện số tiền 1.246 USD trong ba lô đã mất. Cà 2 du khách giữ Mông lại và kiểm tra trên người Mông phát hiện ra số tiền trên cùng một con dao lam.

Khi xe đến bến tại khu phố tây Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP Hồ Chí Minh, 2 du khách và nhà xe đã đưa Mông đến công an làm rõ. Tại đây Mông loanh quanh khai là nhặt được số tiền trên trên xe khách chứ không dùng dao lam rạch để trộm. Công an quận 1 tiến hành dò hỏi Mông về con dao lam giấu trong bóp lúc này Mông mới cúi đầu nhận tội. Được biết Mông có 2 tiền ánh về tội “trộm cắp tài sản” và “đánh bạc” .

Anh Thư
.
.
.