Ra tù lại tiếp tục làm “người nhện”

Thứ Ba, 01/04/2014, 11:10
Sau khi ra tù về tội trộm cắp tài sản, Nguyễn Văn Hoàng (23 tuổi, trú tại thôn An Ninh, xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) vẫn “ngựa quen đường cũ”, tiếp tục thực hiện hàng loạt vụ đột nhập nhà cao tầng để “khoắng” tài sản. Sau thời gian điều tra, Công an huyện Bình Sơn đã bắt tên tội phạm nguy hiểm này…

Cho đến bây giờ, chị Vương Thị Hiếu ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, người sở hữu ngôi biệt thự lớn 4 tầng, vẫn chưa hết băn khoăn, vì sao đối tượng có thể đột nhập vào nhà chị lấy trộm máy tính xách tay và gần 50 triệu đồng rồi tẩu thoát. Chị cho biết, hôm đó ngày 9/3, khoảng 1h sáng, vợ chồng chị đang ngủ ở tầng 3 thì nghe có tiếng động lạ. Chồng chị Hiếu vùng dậy thì phát hiện một bóng người từ tầng hai phóng xuống đất rồi mất hút trong bóng đêm. Trước khi ngủ, vợ chồng chị đã khóa cửa nhưng không hiểu đối tượng trộm vào bằng cách nào.

Nhận được tin báo, Công an huyện Bình Sơn nhanh chóng triển khai lực lượng xác minh điều tra, đến ngày 12/3 thì bắt được kẻ trộm là Hoàng khi hắn dùng máy laptop do trộm được để nghe nhạc tại nhà. 

Tại cơ quan điều tra đối tượng Hoàng khai nhận: Quá trình làm garage ở gần nhà chị Hiếu, hắn theo dõi, biết nhà chị Hiếu có tiền nên lợi dụng đêm tối đã đột nhập vào nhà để trộm cắp tài sản. Để đột nhập, hắn leo theo tường rào, bẻ khóa cửa tầng 2, vào nhà trộm tài sản… Thiếu tá Phan Thanh Phương, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Bình Sơn, cho biết: Quá trình điều tra mở rộng, ngày 31/3, lực lượng trinh sát đã phát hiện Hoàng còn là đối tượng đã thực hiện hàng loạt vụ đột nhập trộm tài sản của người dân ở địa bàn các huyện Trà Bồng, Đức Phổ và Ba Tơ.

Trong đó, hắn thực hiện ở huyện Trà Bồng 3 vụ, Ba Tơ 3 vụ và Đức Phổ 1 vụ. Tài sản đối tượng trộm cắp chủ yếu là máy tính xách tay, điện thoại di động, tiền, vàng. Thủ đoạn của Hoàng là dùng xe máy lân la trên các tuyến đường, thấy nhà nào vắng chủ là hắn chờ sơ hở đột nhập. Quá trình thực hiện phi vụ, lỡ ai phát hiện thì hắn giả vờ là người quen của gia đình đến thăm hoặc hỏi thăm đường…

N.Thùy
.
.
.