Quý ông mất tiền vì "của lạ" quen ở quán nước

Thứ Sáu, 25/06/2010, 09:56
Sau cuộc mây mưa với người phụ nữ lạ, ông N. thở dốc, lăn ra ngủ. Lúc tỉnh dậy, quờ tay sang bên cạnh tìm người tình, ông N. thấy trống không. Thanh đã biến mất cùng chiếc cặp đựng máy tính và chiếc ví trong có giấy tờ xe máy, 27 triệu đồng.

Ngày 24/6, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã bắt khẩn cấp Lê Thị Thanh, 28 tuổi, ở thị trấn Mộc Châu, Sơn La, về hành vi trộm cắp tài sản. Chuyên ăn mặc mát mẻ, ngồi lê tại các quán nước để "săn" các vị khách luống tuổi thích "của lạ", Thanh dụ dỗ vào nhà nghỉ vui vẻ rồi tranh thủ khoắng sạch tài sản...

Nạn nhân mới nhất là ông Nguyễn Văn N., 55 tuổi, đang công tác tại một công ty bảo hiểm. Khoảng giữa tháng 5/2010, trong một lần đi làm việc tại địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, ông N. vào một quán nước ven đường nghỉ chân.

Trong đám khách nhốn nháo, xuất hiện một phụ nữ khoảng trên 30 tuổi, mặc áo dây, quần soóc khá gợi cảm, gương mặt trang điểm kỹ. Thấy ông N. ngồi một mình, cô ta lại gần làm quen, đôi mắt lúng liếng. Trong lúc nói chuyện, người phụ nữ cố tình tạo ra những động tác "cọ xát" vào người ông N. khiến ông rạo rực.

Trước khi về, ông N. không quên xin số điện thoại của cô ta và cho địa chỉ công ty. Chỉ vài ngày sau, ông N. nhận được điện thoại của Thanh - tên người phụ nữ mới quen. Cô ta nói đến công ty của ông N. để tìm hiểu mua bảo hiểm. Ông N. hồi hộp chờ đợi.

Thanh đến thật, vẫn ăn mặc mát mẻ, khêu gợi như lần gặp gỡ trước. Sau vài câu chuyện tầm phào, chẳng thấy Thanh nhắc gì đến chuyện mua bảo hiểm mà có ý rủ ông N. đi tâm sự. Vốn đang ở xa vợ con nên ông N. đồng ý ngay.

Hấp tấp xin cơ quan nghỉ để đi gặp "đối tác" ký kết hợp đồng, ông N. lấy chiếc xe máy Honda SCR chở Thanh đi luôn. Vừa ngồi lên xe, Thanh đã vòng tay ôm riết lấy ông N., áp chặt tấm thân nóng bỏng vào người ông. Ông N. biết ý, chở thẳng cô ta đến nhà nghỉ Đức Huy trên đường Trần Duy Hưng.

Sau cuộc mây mưa với người phụ nữ lạ, ông N. thở dốc, lăn ra ngủ. Lúc tỉnh dậy, quờ tay sang bên cạnh tìm người tình, ông N. thấy trống không. Thanh đã biến mất cùng chiếc cặp đựng máy tính và chiếc ví trong có giấy tờ xe máy, 27 triệu đồng.

Ông N. hốt hoảng chạy xuống lễ tân, lại thêm một lần ngã ngửa khi cậu nhân viên trả lời cách đó nửa tiếng, bạn gái ông đã lấy chiếc xe máy SCR đi và dặn: "Chồng chị mệt, cứ để anh ấy ngủ thêm một lát. Chị ra ngoài mua đồ ăn rồi quay lại". Không còn cách nào khác, ông N. đến Công an phường Trung Hòa trình báo sự việc.

Thanh và Công tại Công an phường Trung Hòa.

Việc điều tra, tìm ra "người tình một lần" lừa đảo trên thật khó khăn bởi ngoài tên người phụ nữ là Thanh và số điện thoại di động của cô ta, ông N. không cung cấp được gì thêm. Đương nhiên, sau khi biến mất, Thanh cũng tắt luôn điện thoại di động.

Tổ CSHS Công an phường Trung Hòa phải đưa ông N. đi cùng, tìm lại quán nước nơi lần đầu tiên ông N. gặp Thanh. Tuy nhiên, đông khách nên chủ quán cũng chẳng thể nhớ nổi những vị khách đã ra vào quán của mình, trừ khách quen.

Tiếp tục rà soát những quán nước xung quanh khu vực, các trinh sát được một số người dân cho biết thời gian gần đây, xuất hiện người phụ nữ có đặc điểm như Thanh thỉnh thoảng la cà tại các hàng quán. Đặc điểm của cô ta là ăn mặc "mát mẻ", thường chọn những người đàn ông luống tuổi, đi một mình để bắt quen. Cô ta có cách nói chuyện "à ơi", đong đưa khiến không ít đàn ông sau hồi trò chuyện đã cười rinh rích, trao đổi điện thoại di động, thậm chí mời cô ả lên xe chở đi luôn.

Phải khó khăn lắm, các trinh sát mới tiếp cận được những người đàn ông này. Sau khi thuyết phục, vận động họ hợp tác, manh mối của người phụ nữ tên Thanh đã rõ hơn.

Phối hợp Công an phường Định Công mở rộng diện rà soát, Công an phường Trung Hòa đã tìm được Thanh đang vật vờ ở một xóm bụi ven bờ mương thuộc tổ 8 Định Công. Cô ta đã được mời về trụ sở Công an phường Trung Hòa làm rõ.

Lúc đầu, Thanh chối biến nhưng khi cho ông N. nhận diện, cô ta im bặt. Theo khai nhận ban đầu của "nữ quái" này, sau khi xuống Hà Nội học nghề cắt tóc, Thanh kết hôn với một người đàn ông ở phố Chùa Bộc hơn cô ta tới 34 tuổi. Sinh 2 đứa con, được chồng yêu chiều hết mực nhưng mải chơi, lại ham lô đề, cờ bạc, Thanh bỏ con cho chồng nuôi, sống lang thang. Để có tiền sinh sống, cô ta lập kế hoạch lừa tình những người đàn ông hám của lạ, đưa vào nhà nghỉ rồi nhân lúc "người tình" ngủ say, cô ta khoắng sạch.

Gần đây, Thanh cặp kè với Nguyễn Đức Công, 23 tuổi, ở Lục Nam, Bắc Giang, cũng lang thang ở Hà Nội. Sau khi lấy được xe máy của ông N., Thanh đưa cho Công mang đi bán. Biết rõ là xe do Thanh trộm cắp được nhưng Công vẫn mang đến hiệu cầm đồ tại tổ 71 Định Công bán được 28 triệu đồng. Hành vi tiêu thụ tài sản của Nguyễn Đức Công đang bị cơ quan điều tra xem xét để xử lý theo pháp luật.

Những ai là bị hại của Lê Thị Thanh, đề nghị tới Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Cầu Giấy trình báo, địa chỉ 58 phố Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô, Hà Nội

H.Vũ
.
.
.