Quảng Trị phong tỏa thêm một khu dân cư vì dịch bệnh COVID-19

Thứ Tư, 12/08/2020, 15:20
Sáng 12/8, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã phong tỏa thêm khu dân cư xóm Bàu, thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh vì dịch bệnh COVID-19.


Khu dân cư có bệnh nhân 861 sinh sống. Do nằm 2 bên Quốc lộ 1 nên việc phong tỏa khá khó khăn. Lực lượng chức năng đã phải lập tới 4 chốt túc trực 24/24h. Liên quan đến bệnh nhân này, lực lượng chức năng đã cách ly tập trung 22 F1, cách ly tại nhà 85 F2. Như vây, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Trị đã phong tỏa 6 khu dân cư có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19. Các khu dân cư tập trung ở địa bàn các huyện Hướng Hóa, Gio Linh, Vĩnh Linh và TP. Đông Hà.

Lực lượng chức năng phong tỏa đường vào xóm Bàu.

Cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn toàn tỉnh tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch COVID-19. Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh này, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã ghi nhận có 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có một bệnh nhân đã tử vong do bệnh nền nặng.

Riêng bệnh nhân 862 (là nữ, 66 tuổi, mẹ của bệnh nhân 832 đã mất vì bệnh nền nặng nhiễm COVID-19) hiện đang điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị không hợp tác để được điều trị COVID-19. Sau khi con mất, bệnh nhân buồn bã, bỏ ăn 4 bữa và đòi về nhà. Bệnh nhân là người đồng bào dân tộc Vân Kiều nên việc tiếp xúc, động viên rất khó khăn.

Được biết, từ ngày 2 đến 7- 8, bệnh nhân 862 đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để chăm sóc con trai của mình (bệnh nhân 832). Trong thời gian ở bệnh viện, bệnh nhân lưu trú tại Khoa Nội tổng hợp (phòng 609, tầng 6, tòa nhà G) và thường xuyên di chuyển nhiều nơi của khu nhà G. Bệnh nhân thường đến căn tin bệnh viện và các hàng quán xung quanh để nhận cơm, cháo. Liên quan đến bệnh nhân này, lực lượng chức năng đã truy vết, cách ly tại nhà hơn 300 người trước đó đã điều trị các loại bệnh tại bệnh viện trên.

Thanh Bình
.
.
.