Quảng Trị: Bắt nhóm côn đồ hành hung tài xế, phụ xe và hành khách

Thứ Tư, 16/03/2011, 12:11
Nửa đêm 14/3, lực lượng Công an TP Đông Hà (Quảng Trị) đã nhanh chóng vây bắt nhóm côn đồ hành hung tài xế, phụ xe và hành khách trên xe khách 46 chỗ ngồi, BKS 19LD-0057 chạy tuyến Đắk Lắk - Phú Thọ.

Anh Nguyễn Hoàng Hoa (39 tuổi, trú thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ), tài xế xe khách trên đang nằm cấp cứu tại Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị thều thào kể lại: "Khoảng 23h30’ ngày 14/3, xe của chúng tôi đến đoạn cầu Lai Phước (QL1A, phường Đông Lương, TP Đông Hà) thì có 7 thanh niên bắt xe, trong đó có 6 người đi và một người tiễn.

Tuy nhiên, xe vừa chạy một đoạn thì nhóm thanh niên trên bắt đầu nói tục lớn tiếng, ảnh hưởng đến các hành khách khác nên phụ xe Trịnh Xuân Phú (42 tuổi, trú Thanh Hà, Phú Thọ) nhắc nhở nhưng đã bị bọn chúng hành hung. Thấy vậy, tôi cho xe dừng lại, lao vào can ngăn thì bị bọn chúng đánh hội đồng. Một số hành khách trên xe can ngăn cũng bị bọn chúng đánh rất nặng".

Ba tên Sơn, Minh và Khoa.

Hành khách Nguyễn Năng Tắc (64 tuổi, quê Vĩnh Phúc) cho biết: "Sự việc xảy ra một lúc thì may mắn có các anh Công an đang làm nhiệm vụ ở khu vực bên kia đường, nghe tiếng hành khách và người dân tri hô, liền chạy sang. Chỉ vài phút sau, các anh Công an đã bắt được 3 đối tượng côn đồ, số còn lại lợi dụng đêm tối chạy thoát. Các anh Công an đã gọi xe taxi đưa những người bị thương đi cấp cứu".

Cùng ngày, Công an TP Đông Hà cho biết, ba tên côn đồ trong vụ hành hung trên bị bắt gồm: Nguyễn Văn Sơn (23 tuổi), Bùi Văn Minh (20 tuổi), Lò Văn Khoa (18 tuổi) cùng trú tại huyện Tân Kỳ, Nghệ An. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận cả bọn là công nhân làm thép tại công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Hiện vụ việc đang được Công an TP Đông Hà tiếp tục điều tra làm rõ

Thanh Bình
.
.
.