Quảng Ninh triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm có tổ chức

Thứ Tư, 13/06/2012, 17:18
Trong 2 tháng qua, Phòng CSĐT tội phạm hình sự - Công an tỉnh Quảng Ninh đã liên tiếp khám phá một số ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, không để hình thành các tụ điểm phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội, đồng thời chỉ ra những tồn tại trong phòng ngừa, trấn áp các ổ nhóm tội phạm có tổ chức ở địa bàn cơ sở hiện nay.

Một trong những ổ nhóm hình sự vừa được Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Quảng Ninh khám phá là nhóm liên kết sản xuất súng ngay giữa trung tâm thành phố, với sự tham gia của Nguyễn Văn Dương, 23 tuổi, quê ở xã Lạc Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương và Dương Văn Tùng, 25 tuổi, trú tại Phong Hải, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Đầu 4/2012, hai đối tượng trên rủ thêm Dương Văn Thịnh, 25 tuổi và Nguyễn Văn Tư, 25 tuổi, cùng ở Phong Cốc, thị xã Quảng Yên thuê một khu xưởng cơ khí ở phường Hà Khẩu, TP Hạ Long liên kết sản xuất súng để bán, tổ chức sử dụng ma túy và chứa chấp, môi giới hoạt động mại dâm.

Một đối tượng trong nhóm cướp học sinh ở TP Hạ Long khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra, tháng 5/2012.

Lực lượng Công an đã thu giữ tại nơi ở của các đối tượng 2 súng dạng bút có đạn đã lên nòng, một khẩu súng Colt xoay, một số đạn bắn hoa cải, 3 gói ma túy dạng đá đang sử dụng, một bộ bình sử dụng ma túy.

Theo kết quả giám định, 2 khẩu súng thu được là súng tự chế dạng bút, có tính năng, tác dụng như súng quân dụng nên các đối tượng Nguyễn Văn Dương và Dương Văn Tùng bị khởi tố xử lý về tội chế tạo, tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép theo Điều 230 Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, nhóm này còn bị xử lý về hành vi tổ chức sử dụng trái phép ma túy và tổ chức hoạt động mại dâm

Cũng trong 2 tháng qua, đơn vị còn liên tiếp lập án đấu tranh trấn áp một số ổ nhóm hình sự hoạt động manh động, liều lĩnh khác. Trong đó, có nhóm 5 đối tượng gây ra hàng chục vụ  cướp tài sản tại các địa bàn công cộng ở TP Hạ Long; nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản do tên Nguyễn Văn Cường, 32 tuổi, trú tại khu 2, thị trấn Đông Triều, huyện Đông Triều, Quảng Ninh cầm đầu, với sự tham gia của gần 10 đối tượng, thường xuyên khống chế, cưỡng đoạt tiền của các chủ hàng và các điểm đại lý thu mua đồ phế liệu trên địa bàn huyện Đông Triều, có chủ hàng tố cáo bị cưỡng đoạt hàng trăm triệu đồng

Minh Châu
.
.
.