Quảng Ninh: 18 năm tù cho cặp vợ chồng trộm cắp, tiêu thụ biển báo đường thủy

Thứ Hai, 19/01/2009, 10:27
Sáng 15/1, tại TP Hạ Long, TAND tỉnh Quảng Ninh tổ chức phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án "Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia" và "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" đối với các bị cáo gồm: Phạm Phú Đức, ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương; Phạm Văn Tân, 39 tuổi; Tống Thành Hưng, 32 tuổi và Phạm Mạnh Cường, 35 tuổi, đều ở phường Cửa Ông, thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Theo cáo trạng, từ tháng 5 đến 8/2008, nhóm này đã dùng tàu gỗ đi đến các cột biển báo giao thông đường thủy thuộc tuyến đường thủy huyện Vân Đồn, thị xã Cẩm Phả và TP Hạ Long (Quảng Ninh) trộm cắp biển báo hiệu đường thủy để lấy sắt đem bán.

Cho đến khi bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ, Phạm Văn Tân và đồng bọn đã dùng cưa sắt cắt dời 31 biển báo đường thủy và lấy 10 chiếc bình ắc quy mang về phường Cửa Ông, thị xã Cẩm Phả bán cho các cửa hàng thu mua sắt vụn được 13,9 triệu đồng để chia nhau. Bị cáo Đỗ Hải Yến, 30 tuổi, là vợ của bị cáo Phạm Văn Tân đã 5 lần cùng nhóm đối tượng trên đem tài sản trộm cắp được đi tiêu thụ.

Theo Cục Đường sông Việt Nam, hành vi của các đối tượng gây thiệt hại cho đơn vị này số tiền gần 410 triệu đồng. Nghiêm trọng hơn, việc hệ thống phao tiêu, biển báo bị xâm hại nghiêm trọng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao trên tuyến, nếu không được phát hiện, khắc phục kịp thời, hậu quả về an toàn giao thông sẽ là khôn lường.

Căn cứ tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của các bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Tân 13 năm tù giam, các bị cáo Tống Thành Hưng, Phạm Mạnh Cường, 11 năm tù giam, Phạm Phú Đức, 6 năm tù giam; Đỗ Hải Yến 5 năm tù giam. Ngoài ra, mỗi bị cáo còn phải bồi thường cho cơ quan chủ quản các thiết bị đường thủy bị xâm hại số tiền là hơn 80 triệu đồng

Minh Châu
.
.
.