Quảng Nam: Hoàn tất cáo trạng vụ phá rừng Khe Diên

Thứ Tư, 22/04/2009, 18:45
Ngày 22/4, ông Đinh Xuân Thảo - Viện trưởng viện KSND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố 9 bị can trong vụ án phá rừng Khe Diên, ở huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Theo hồ sơ vụ án và cáo trạng của Viện KSND Quảng Nam xác định, lợi dụng việc được phép khai thác tận thu, tận dụng gỗ tại khu vực lòng hồ nhà máy thuỷ điện Khe Diên ở huyện Quế Sơn (nay là huyện Nông Sơn), ông Lê Văn Ngọc - Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Ngọc Sơn đã tổ chức khai thác gỗ trái phép ngoài khu vực tận thu thuộc vùng rừng nguyên sinh phòng hộ đầu nguồn sông Thu Bồn.

Chỉ tính từ tháng 11/2005 đến tháng 9/2006, ông Lê Văn Ngọc - “chủ tịch tập đoàn phá rừng” này đã khai thác trái phép 990,398 m3 gỗ rừng tự nhiên đưa đi tiêu thụ.

Ngoài Giám đốc Lê Văn Ngọc bị Viện KSND truy tố về tội “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”, còn có các bị can khác là quan chức đầu ngành của tỉnh Quảng Nam như Hồ Tấn Sơn - nguyên Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam; Trần Hải Hà - nguyên Phó Chi cục trưởng Chi cục lâm nghiệp Quảng Nam, cùng bị truy tố với các tội lợi dụng chức vụ và quyền hạn...

Cùng nằm trong “tập đoàn phá rừng” này còn một số quan chức lãnh đạo huyện Quế Sơn như Nguyễn Xuân Thanh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, Nguyễn Thành Vui - nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch và các bị can khác, bị truy tố về tội “Cố ý làm trái qui định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đây là vụ án phá rừng qui mô lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện và là vụ án có số bị can là quan chức lãnh đạo từ tỉnh đến huyện và các sở ban ngành liên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Nguyễn Khôi
.
.
.