Quận Bình Thạnh (TP HCM) nhiều tệ nạn nhất

Thứ Tư, 08/07/2009, 10:54
Tập trung nhiều tụ điểm có tệ nạn mại dâm nhiều nhất là quận Bình Thạnh và quận 5, quận 3. Bình Thạnh cũng là một trong số các địa bàn tập trung nhiều tụ điểm về hút chích, buôn bán ma túy tại thành phố hiện nay.

Theo Chi cục Phòng chống tệ nạn TP HCM, hiện tại, trên địa bàn thành phố vẫn tồn tại khoảng 51 tuyến đường, tụ điểm có tệ nạn mại dâm, 54 tuyến đường, tụ điểm có tệ nạn ma túy. Trong đó, có 12 tuyến, tụ điểm có gái bán dâm đứng đón khách bên đường.

Chiếm phần lớn trong số các phụ nữ "bán hoa" tại các điểm này là các đối tượng thuộc dạng bị các nhà hàng trá hình đẩy ra đường vì đã "xuống sắc" hoặc nghiện ngập ma túy, mắc bệnh, không còn thu hút khách. "Cao cấp" hơn là các đối tượng sử dụng xe gắn máy. Hoạt động với chiêu thức vừa chạy xe vừa bắt khách, thấy "động" là chạy thẳng nên đây vẫn là một trong những nhóm đối tượng khiến cơ quan quản lý "đau đầu".

Hiện tại, thành phố vẫn có đến 10 tuyến, điểm có gái bán dâm cùng xe gắn máy vừa chạy vừa lôi kéo khách và 12 tuyến, điểm khác vừa có gái bán dâm đứng đường vừa có gái bán dâm chạy xe chèo kéo khách. Ngoài ra, còn có 17 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm khác có tệ nạn mại dâm đang tiếp tục được theo dõi để chuyển hóa.

Tập trung nhiều tụ điểm có tệ nạn mại dâm nhiều nhất là quận Bình Thạnh và quận 5, quận 3. Bình Thạnh cũng là một trong số các địa bàn tập trung nhiều tụ điểm về hút chích, buôn bán ma túy tại thành phố hiện nay. Ngoài ra, các quận 8, quận 1, quận Thủ Đức đã và đang là địa bàn phức tạp, khó chuyển hóa về hoạt động ma túy.

Góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố, thời gian gần đây, TP HCM đã có nhiều hoạt động tích cực phòng chống ma túy, mại dâm. Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, giúp đỡ người tái hòa nhập có công ăn việc làm, ổn định đời sống…, hàng loạt các hoạt động ngăn chặn, chuyển hóa địa bàn phức tạp liên tục được triển khai.

Đã có 26 cơ sở kinh doanh dịch vụ bị đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội trực thuộc Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội thành phố lập biên bản vi phạm hành chính, đề xuất xử lý về các hành vi vi phạm khiêu dâm kích dục, kinh doanh rượu, karaoke không phép, bắt và xử lý nhiều đối tượng mua, bán dâm… Riêng quận 8, trong 2 tháng vừa qua đã tập trung khoảng 225 đối tượng là người nghiện ma túy vào các cơ sở chữa bệnh

PV
.
.
.