Truy lùng nghi can bắt cóc bé gái 4 tuổi

Thứ Sáu, 07/08/2015, 13:27
Trước đó vào khoảng 10h05 sáng 6/8, cháu Huỳnh Nguyễn Kim Thảo, 4 tuổi, trú ở thôn Tân Thành, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, Phú Yên đang chơi trước sân nhà một người hàng xóm, thì bị kẻ xấu dụ dỗ, bắt cóc đưa đi đâu không rõ.

Đến trưa hôm đó, cha ruột đứa trẻ là anh Huỳnh Văn Đông, 44 tuổi, cùng anh trai là Huỳnh Văn Tiền, 16 tuổi, đang tìm kiếm con em mình, thì điện thoại của chị Nguyễn Thị Kim Loan - mẹ ruột cháu Thảo, nhận được tin nhắn từ một số máy lạ có nội dung yêu cầu chuẩn bị 1 tỷ đồng để giải cứu sinh mệnh cháu Thảo đang nằm trong tay kẻ bắt cóc.

Thời điểm này chị Loan đang ở TP Hồ Chí Minh, chuẩn bị khởi hành chuyến bay Tân Sơn Nhất - Tuy Hòa. Anh Đông đã đến Công an huyện Sơn Hòa trình báo vụ việc. Có thể do biết tin người thân cháu Thảo đã báo cáo cơ quan Công an, trong khi điện thoại chị Loan tạm ngưng hoạt động trong thời gian đi máy bay, nên gần 14h chiều cùng ngày, những kẻ bắt cóc đã thả cháu Thảo tìm đường về nhà. Cháu Thảo kể lại với điều tra viên, trước sự giám hộ của người cha ruột, đối tượng bắt cóc là hai gã thanh niên...

Truy theo hướng đứa trẻ kể lại, đến khoảng 15h10 các trinh sát hình sự, điều tra viên tìm thấy địa điểm nghi vấn hiện trường cùng băng keo, bao tải và dép. Đến 16h30 cùng ngày, Công an huyện Sơn Hòa vẫn đang ráo riết truy xét hành tung nghi can vụ bắt cóc, tống tiền.

Hữu Toàn
.
.
.