Phù phép rượu hình Trâu rồi gắn nhãn mác nhập khẩu

Thứ Tư, 23/12/2020, 22:42
Khoảng 11h trưa 23/12, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an TP. Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 26 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã triệt phá cơ sở sang chiết, dán nhãn rượu giả xuất xứ nước ngoài tại một địa điểm ở phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội do Tạ Tiền Mỹ (SN 1984) làm chủ.


Vào thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện rất nhiều can rượu loại 20l và vỏ chai rượu Back Lào đã được rút lõi. Chủ cơ sở khai nhận, dùng rượu này để sang chiết sang các bình rượu hình các con linh vật khác nhau. Những sản phẩm rượu giả xuất xứ này có hình các con linh vật, đang được nhiều người tìm mua trong dịp cuối năm, cận Tết.

Tổ công tác liên ngành kiểm tra số rượu giả mạo nhãn mác nước ngoài.

Theo lực lượng chức năng, đối tượng nhận thấy thị trường nổi lên mặt hàng rượu đóng chai hình con Trâu, tượng trưng cho con Giáp năm 2021 nên đã tìm mua số lượng lớn chai thủy tinh, chai sứ hình con giáp, tem nhãn trên mạng xã hội sau đó mua loại rượu Black Lào không có nguồn gốc xuất xứ để làm giả với sản phẩm thật vốn có nguồn gốc từ Armenia, Moscow và bán ra cho người tiêu dùng. 

Mỗi một sản phẩm rượu hình linh vật như thế này đang được rao bán trên thị trường có giá hơn 1 triệu đồng. Sau khi làm giả, các đối tượng phân phối và tiêu thụ chủ yếu thông qua mạng xã hội zalo, Facebook.

Những chai rượu giả mạo được bán với giá tiền triệu dù khi đóng gói chỉ mấy trăm ngàn đồng.
Các đối tượng quảng cáo rao bán trên zalo

Với chi phí chỉ mất khoảng 100 nghìn đồng nhưng nếu tiêu thụ trót lọt, giá bán của những "đồ giả" này được thổi lên gấp cả chục lần… Lợi nhuận quá lớn, khiến đối tượng  này bất chấp tất cả để sản xuất rượu giả, bán ra thị trường…

Minh Hiền
.
.
.