Phù phép hóa đơn buôn lậu 20 tấn đường kính trắng

Thứ Ba, 07/06/2016, 08:52
Bằng thủ đoạn "phù phép" hóa đơn, chứng từ này là của lô hàng khác đã được cơ quan chức năng xử lý trước đó, chủ hàng lợi dụng bộ hồ sơ này để vận chuyển 20 tấn đường kính đưa đi tiêu thụ.


Sáng ngày 7-6 Đại úy Đặng Văn Đức - Đội trưởng đội chống buôn lậu và gian lận thượng mại thuộc phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Lực lượng chống buôn lậu vừa phát hiện bắt giữ xe ô tô 74C - 03993, trên xe chở 20 tấn đường kính trắng không có giấy tờ hợp lệ.

Trước đó vào lúc 22h ngày 5-6 tại tuyến đường tránh quốc lộ 1A đoạn đi qua thị xã Hồng Lĩnh, lực lượng Cảnh sát kinh tế phát hiện, bắt giữ  xe ô tô mang biển kiểm soát 74C - 03993 do Trần Xuân Sang, 23 tuổi ở xã Do Quang, huyện Do Linh, tỉnh Quảng Trị điều khiển, trên xe chở 20 tấn đường kính trắng do nước ngoài sản xuất.

Lực lượng Công an kiểm tra số hàng lậu bị thu giữ.

Tiến hành kiểm tra, lái xe đã xuất trình hóa đơn, chứng từ liên quan đến số hàng nói trên nhưng các trinh sát đã phát hiện số hóa đơn, chứng từ này không trùng  khớp với số hàng đang vận chuyển trên xe.

Qua đối chiếu, lực lượng chức năng xác định số hóa đơn, chứng từ này là của lô hàng khácđã được cơ quan chức năng xử lý trước đó. Song chủ hàng lợi dụng bộ hồ sơ này để vận chuyển 20 tấn đường kính đưa đi tiêu thụ.

Được biết số hàng này có trị giá trên 300 triệu đồng của một chủ hàng ở Đông Hà - Quảng Trị thuê Trần Xuân Sang vận chuyện ra Nam Định để tiêu thụ, khi đi đến khu vực trên thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Văn Hùng – Đình Vũ
.
.
.