Phú Yên: Bắt Kế toán trưởng Trường Tiểu học theo lệnh truy nã

Thứ Hai, 30/10/2006, 14:53
Với vai trò Kế toán trưởng Trường Tiểu học số 1, trong vòng 4 năm (2002-2005), Sáu đã tranh thủ thiết lập nhiều đường dây huê hụi và "mất khả năng chi trả" hơn 469 triệu đồng.

Ngày 29/10, Thượng tá Nguyễn Bá Nhiên, Thủ trưởng CQĐT Công an tỉnh Phú Yên cho biết, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam Ngô Thị Sáu (41 tuổi), trú ở 29 Trần Hưng Đạo, khu phố 6, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh về hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, với vai trò Kế toán trưởng Trường Tiểu học số 1, thị trấn Hai Riêng, trong vòng 4 năm (2002-2005), Sáu đã tranh thủ "uy tín" của mình để thiết lập nhiều đường dây huê hụi thu hút hàng trăm người tham gia.

Thậm chí, Sáu còn lạm dụng việc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp Sông Hinh, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Phú Yên ủy nhiệm thu tiền vay và lãi suất hàng tháng của giáo viên trong trường, nhưng thị không giao nộp, trong số đó có một số trường hợp Sáu mượn tên giáo viên để vay.

Đầu tháng 4/2005, đường dây huê hụi của Sáu bị đổ bể do mất khả năng chi trả nên những người chơi hụi kéo nhau đến nhà Sáu gây náo loạn. Trong lúc Công an huyện Sông Hinh đã đấu tranh làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 469 triệu đồng, thì "bà kế toán trưởng" bỏ nhiệm sở "chuồn" biệt dạng.

Ngày 26/10, Ngô Thị Sáu đã bị bắt theo lệnh truy nã

Phan Lương
.
.
.