Phó Chánh TTGT bảo kê riêng 9 doanh nghiệp thu hàng trăm triệu đồng

Thứ Sáu, 16/09/2016, 13:45
Thông tin được đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết tại buổi họp báo vào 16-9. Phó thanh tra này bảo kê cho 9 doanh nghiệp, trục lợi số tiền hàng trăm triệu đồng.

Theo đại tá Hạnh, Dương Minh Tâm (36 tuổi), nguyên phó Chánh thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Việc Tâm bị bắt giữ điều tra là từ tố các của các doanh nghiệp bị ép buộc phải chung chi hàng tháng để “bảo kê” hoạt động cho các nhà xe, doanh nghiệp trên địa bàn. Quá trình điều tra, bước đầu xác định Tâm đã nhận số tiền "bảo kê" trên 360 triệu đồng của 9 doanh nghiệp. “Số tiền này là Tâm nhận riêng để bảo kê, chứ không nằm trong số tiền 3,5 tỷ đồng của 60 nhà xe, doanh nghiệp đã được cơ quan điều tra chứng minh trước đó”, Đại tá Hạnh khẳng định.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ và Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ.

Theo đại tá Hạnh, qua củng cố hồ sơ, làm việc đối với các bị can đã bị khởi tố, bắt giam về hành vi Đưa và nhận hối lộ là Võ Hoàng Anh (34 tuổi), đội trưởng Đội TTGT số 3 (phụ trách quận Ninh Kiều); Lý Hoàng Minh (31 tuổi), đội phó Đội TTGT số 3; Đoàn Vũ Duy (38 tuổi), đội trưởng Đội TTGT số 11 (phụ trách quận Bình Thủy) và Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), thì đường dây này còn liên quan đến nhiều người.

Tại buổi họp báo, Đại tá Hạnh lần nữa kêu gọi những ai là nạn nhân bị “cò”, cán bộ TTGT ép buộc phải chung chi hàng tháng thì đến cơ quan điều tra tố giác. 

Dương Minh Tâm bị khởi tố, bắt giam về việc bảo kê cho doanh nghiệp.

Trước đó, qua quá trình điều tra, cuối tháng 7-2016, Công an TP Cần Thơ đã khởi tố bắt giam 3 cán bộ TTGT, Sở GTVT TP Cần Thơ về việc bảo kê cho 60 nhà xe, doanh nghiệp hoạt động vận tải, trục lợi số tiền 3,5 tỷ đồng. 

Ba cán bộ này móc nối với Nguyễn Văn Cần ép buộc nhiều nhà xe, doanh nghiệp vận tải, chủ cơ sở vật liệu, chủ vựa cá, chủ hãng nước đá... phải đóng tiền “bảo kê”. Cần lập 3 tài khoản ngân hàng và cung cấp số tài khoản cho các nhà xe, doanh nghiệp... hàng tháng chuyển vào như hình thức “đóng hụi chết”,  từ 1-3 triệu đồng. 

Số tiền này, Cần chuyển lại cho các cán bộ TTGT. Ngoài ra, những cán bộ TTGT đã bị bắt giam còn "bảo kê" riêng và nhận tiền từ một số doanh nghiệp, chủ các cơ sở kinh doanh...

Như Anh
.
.
.