Lật tẩy phi vụ giao dịch ma túy trị giá nửa tỷ đồng

Thứ Bảy, 26/03/2016, 07:28
Công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa phát hiện một phi vụ giao dịch ma túy trị giá khoảng 500 triệu đồng. 


Liên quan đến vụ án này, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Thị Lan Hương (38 tuổi); Trương Thị Thu Hà (46 tuổi, HKTT cùng tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và La Anh (42 tuổi, trú tại phường Ngô Thị Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).  

Đầu mối của vụ mua bán trái phép chất ma túy bắt nguồn từ La Anh, đối tượng có 1 tiền án 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi ra tù, La Anh không có việc làm ổn định… 

Trung tuần tháng 2-2016, chuyên án được Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Long Biên xác lập. Ngày 12-3, đối tượng La Anh xuất hiện, thuê 1 phòng trên tầng 3 tại một nhà nghỉ ở  phường Ngọc Lâm, quận Long Biên.

Các đối tượng Hà (trái) và La Anh thời điểm bị bắt quả tang.

Khoảng hơn 1h sau đó, một người phụ nữ tìm đến. Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Long Biên đã bất ngờ ập vào kiểm tra và thu giữ tang vật là 2kg ma túy đá. Tại cơ quan Công an, đối tượng nữ khai tên là Trương Thị Thu Hà. Hà khai nhận nguồn gốc số hàng trên của Ngô Thị Lan Hương.

Từ lời khai trên, Công an quận Long Biên đã bắt giữ Lan Hương. Quá trình đấu tranh, vụ án đã được làm rõ: Ngày 11-3, La Anh đặt vấn đề với Lan Hương mua 2kg ma túy đá, các đối tượng thỏa thuận 285 triệu đồng/kg. Hương đồng ý và ráo riết tìm các mối hàng ở khu vực Lạng Sơn.

Hương khai rằng, chị ta nhập ma túy với giá 175 triệu đồng/kg. Nếu phi vụ này thực hiện trót lọt, Hương có thể hưởng chênh lệch vài trăm triệu đồng. Sau khi có hàng, ngày 12-3, Hương liên hệ với Hà vận chuyển ma túy về Hà Nội với tiền công là 2 triệu đồng và đã bị bắt.

X. Mai
.
.
.