Phạt tù nguyên Phó Chủ tịch xã cho xây dựng nhà không phép

Thứ Bảy, 18/05/2013, 14:39
Ngày 17/5, TAND TP HCM xét xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, chuyển hình phạt từ tù giam sang treo đối với Võ Hoàng Triều (39 tuổi), nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Trước đó, bị cáo Triều bị TAND huyện Bình Chánh tuyên phạt 3 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo bản án sơ thẩm, trong thời gian đương nhiệm, năm 2010, Võ Hoàng Triều được phân công phụ trách lĩnh vực kinh tế đã ký duyệt 12 trường hợp xây dựng và cho đăng ký xây dựng công trình trái quy định pháp luật, không theo quy trình “một cửa liên thông” theo quy chế làm việc của UBND xã được ban hành kèo theo Quyết định 2507/QĐ-UBND, gây thiệt hại cho Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Ngoài ra ông N.Q.H., 1 trong 12 trường hợp được ông Triều cho xây nhà trái phép nói trên có lời khai, để cảm ơn việc Triều đã ký giấy phép xây dựng ông H. có đưa cho Triều 10 triệu đồng.

Quá trình điều tra và xét xử tại tòa, bị cáo Triều thừa nhận vì nể nang, tình cảm và có mối quan hệ quen biết với các hộ dân trên nên đã không tuân thủ quy trình xét duyệt hồ sơ, từ đó đã dẫn đến những vi phạm nói trên. Riêng về lời khai của ông H. có đưa có Triều 10 triệu đồng, bị cáo không thừa nhận

A.Huy
.
.
.