Phạt tù chung thân "bảo vệ đâm xe chết công nhân đình công"

Thứ Bảy, 28/04/2012, 14:38
Ngày 26/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Tuấn Minh, 35 tuổi, ở xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội tù chung thân về tội giết người. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Liễu, 27 tuổi, ở xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ. Nguyên nhân của vụ việc do Minh không biết lái ô tô nhưng vẫn điều khiển phương tiện dẫn đến chết người.
>>Cần nghiêm trị bảo vệ đâm xe chết công nhân đình công

Ngày 26/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Tuấn Minh, 35 tuổi, ở xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội tù chung thân về tội giết người. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Liễu, 27 tuổi, ở xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ.

Theo cáo trạng, chị Liễu làm công nhân Công ty Giai Đức với mức lương hơn một triệu đồng một tháng. Sáng 23/6/2011, chị Liễu cùng nhiều công nhân khác tụ tập tại cổng công ty đình công, đòi tăng lương, tăng khẩu phần ăn trưa và hỗ trợ tiền xăng xe. Tối cùng ngày, anh Vũ Đình Toàn, ở quận Hà Đông, Hà Nội điều khiển ôtô trọng tải 1,3 tấn đến Công ty Giai Đức để chở vật liệu. Khi đến cổng công ty, anh Toàn bị một số công nhân chặn lại.

Cùng lúc này, Lê Tuấn Minh là tổ trưởng tổ bảo vệ của công ty tới nơi, giải thích và yêu cầu số công nhân tản ra để cho ôtô vào. Nhưng các công nhân không tản ra, vẫn đứng ở đầu xe ôtô. Minh bảo Toàn xuống xe, còn Minh ngồi vào ghế lái, dù không biết lái ôtô. Minh nhấn còi 2 - 3 lần nhưng các công nhân vẫn không tản ra. Minh điều khiển xe đâm thẳng vào số công nhân, trong đó có chị Liễu và gần chục người khác.

Sau cú tông xe của Minh, chị Liễu bị tử vong do đa chấn thương. Bảy người khác bị thương tích nặng. Với phán quyết trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Minh án tù chung thân

Nguyễn Hưng
.
.
.