Xưởng sản xuất ma túy tổng hợp ngay trung tâm Hà Nội

Thứ Năm, 25/05/2017, 08:57
Ngày 24-5, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Hà Thúy Hằng (49 tuổi, trú tại số 44 phố Huế, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm. Hà Nội) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, khoảng 15h40 ngày 12-5, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Tây Hồ đã phát hiện Hằng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy trước cửa số nhà 29 phố Huế, phường Hàng Bài (Hoàn Kiếm). Tổ công tác thu giữ trên người Hằng 1 túi nilon màu trắng, bên trong có 50 viên nén hình tròn có in logo hình chữ K là ma túy tổng hợp; 1 túi nilon màu trắng bên trong có chứa thảo mộc…

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp tại 2 phòng trọ của Hằng, ở số 44 phố Huế. Tại đây, tổ công tác thu giữ thêm hàng trăm viên ma túy tổng hợp dạng viên nén và ma túy đá, được cô ta cất giấu khắp nơi như: Dưới gầm bàn, kệ ti vi, tủ quần áo, đầu giường; nhiều dụng cụ dùng để sản xuất ma túy tổng hợp và công cụ để sử dụng ma túy. Ngoài ra, thu giữ một số lượng bột mì màu trắng và nhiều loại hóa chất khác được Hằng chế tạo loại ma túy tổng hợp với chất lượng kém.

Cũng trong quá trình khám xét, cơ quan Công an phát hiện Hằng cất giấu 1 quả lựu đạn trong căn phòng trọ.

Tại cơ quan Công an, Hằng khai đã mua ma túy đá nhiều nơi để sản xuất ma túy tổng hợp tại nhà. Gần đây nhất, Hằng đã mua gói ma túy đá với giá 24 triệu đồng, của một đối tượng tại khu vực phố Hàng Khay, quận Hoàn Kiếm và mua 1 gói ketamine với giá 12 triệu đồng, rồi về phòng trọ dập thành ma túy tổng hợp và “kẹo” ma túy với chất lượng kém hơn bán cho dân chơi tại các vũ trường để kiếm lời. Tuy nhiên khi mẻ hàng mới này bán chưa được nhiều, cô ta đã bị bắt giữ.

Để sản xuất ma túy tổng hợp, Hằng lên mạng Internet nghiên cứu công thức “chế” ma túy, rồi mua khuôn, búa đinh và dụng cụ để dập ra các loại “kẹo” dân chơi đang chuộng. Sau đó, mua ma túy tổng hợp “xịn” về trộn với bột tạo màu pha chế ma túy tổng hợp chất lượng thấp. Hằng hoạt động kín đáo, chủ yếu pha trộn ma túy vào buổi trưa hoặc lúc nhá nhem tối.

Hằng trực tiếp bán ma túy cho “khách”. Mỗi lần “khách” có nhu cầu mua ma túy, thuốc lắc chỉ cần trả tiền rồi tự động lấy ma túy, số lượng đã ghi trên bao bì. Riêng về “kẹo” cung cấp cho dân bay, thời gian gần đây Hằng là đại lý cung cấp cho hầu hết khách đi bar, sàn nhảy về đêm. Khách của Hằng đều là người quen, và thông qua số điện thoại giao dịch nên việc mua bán giao dịch, nhận hàng được diễn ra chóng vánh.

M.Hiền
.
.
.