Phát hiện vụ vận chuyển súng hơi qua sân bay Nội Bài

Thứ Hai, 20/02/2017, 17:58
Ngày 20-2, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm buôn lậu (C74) – Bộ Công an  phối hợp với các lực lượng của Tổng Cục Hải quan phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển súng hơi qua đường hàng không vào nội địa.

Qua thông tin ban đầu, quá trình soi chiếu hành lý tại sân bay quốc tế Nội Bài, lực lượng chức năng phát hiện hành lý của hành khách Nguyễn Văn Hùng (26 tuổi), trú tại Hương Sơn, Hà Tĩnh có một số vật có hình dáng giống súng nên đã phối hợp với C74 Bộ Công an tiến hành kiểm tra.

Số súng, đạn thu giữ

Kết quả kiểm tra xác định bên trong hành lý của Nguyễn Văn Hùng có 4 khẩu súng hơi, gồm 2 khẩu loại Edgun Leshi, 1 khẩu loại Ataman AP16 và 1 khẩu loại Colibbry No.1209, cùng một số linh kiện, phụ tùng của súng hơi của Séc và 91 hộp đạn với hàng chục ngàn viên đạn. 

Vào thời điểm kiểm tra, hành khách Nguyễn Văn Hùng không xuất trình được chứng từ hợp pháp về việc mang số hàng hóa nói trên, vi phạm quy định của Hải quan. Được biết, hành khách Nguyễn Văn Hùng đáp chuyến bay từ Nga về Hà Nội vào khoảng 8h cùng ngày.

Một cán bộ của C74 cho biết, số súng này tuy là súng hơi song độ sát thương cao trong vòng 50m, do đây là súng côn quay tự động hiện đại.  Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra xử lý.

M.Hiền
.
.
.