Phát hiện thêm nhiều hoạt động phi pháp núp bóng vũ trường Diamond

Thứ Ba, 04/10/2016, 09:01
Qua phản ảnh của quần chúng nhân dân về hoạt động của vũ trường Diamond nằm trên đường Trương Chí Cương, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, thường xuyên ảnh hưởng đến ANTT của địa phương, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc điều tra.

Theo đó, cơ quan Công an xác định tại vũ trường này chứa chấp, sử dụng trái phép chất ma túy và cá độ bóng đá qua mạng. Đối tượng cầm đầu là chủ vũ trường Hoàng Đình Thắng (33 tuổi, trú TP Tam Kỳ). Đây là đường dây đánh bạc quy mô lớn diễn ra từ nhiều năm qua và có nhiều hoạt động phi pháp.

Một số đối tượng liên quan tới vụ việc.

Việc đấu tranh với đối tượng cầm đầu Hoàng Đình Thắng không đơn giản và phải cần có thời gian để nắm chắc hoạt động của đối tượng, thu thập chứng cứ đầy đủ. Nhận thấy tính chất phức tạp của vụ án nên Công an tỉnh Quảng Nam đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy - Bộ Công an, xác lập chuyên án đấu tranh.

Ròng rã hơn 1 năm theo dõi diễn biến hoạt động của vũ trường, các đối tượng trong đường dây dưới sự cầm đầu của đối tượng Thắng; khi thời cơ đã chín muồi, Ban chuyên án quyết định phá án.

Vào lúc 0h30 ngày 15-8, các tổ trinh sát bất ngờ “đột kích” quán bar Diamond. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã được huy động, khống chế các đối tượng tại vũ trường; ngoài ra còn chia làm 5 mũi, bắt Hoàng Đình Thắng và các đối tượng trong đường dây.

Với tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan chức năng đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp 4 đối tượng: Hoàng Đình Thắng; Hoàng Đình Nhân (25 tuổi), Nguyễn Quốc Trung (33 tuổi) và Nguyễn Văn Dựa (29 tuổi), trú các phường An Sơn, An Mỹ, TP Tam Kỳ, về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; thu giữ tang vật, tài liệu, hung khí liên quan đến đánh bạc, tổ chức đánh bạc và hơn 1 tỷ đồng.

Tiếp tục điều tra, cơ quan Công an đã phát hiện, ngoài hoạt động tổ chức đánh bạc quy mô lớn, chứa chấp sử dụng chất ma túy, các đối tượng này còn điều hành nhiều hoạt động phạm tội như đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, cố ý gây thương tích, thậm chí còn bức tử nhiều người khác, hoạt động có tính chất xã hội đen.

Đại tá Lê Văn Đức, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, dưới trướng của Hoàng Đình Thắng là nhiều đối tượng tiền án tiền sự. Thắng đã dùng các đối tượng này để điều hành đường dây hoạt động phi pháp.

Khi các con bạc bị thua bạc, mà đa phần là thua bạc với số tiền lớn hàng tỷ đồng, không có khả năng chi trả, lúc này các đối tượng “đàn em” của Thắng mang hung khí uy hiếp, đe dọa. Nhiều gia đình rơi vào cảnh khuynh gia bại sản, bán tất cả đồ đạc trả nợ vẫn bị các đối tượng uy hiếp đến cùng, đành phải bỏ xứ ra đi. Đó là chưa kể đến nhiều người bị bức tử vì sự bức ép của các đối tượng. Với tính chất nghiêm trọng của vụ án, lực lượng Công an đang tích cực mở rộng điều tra làm rõ.

Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đã đình chỉ hoạt động của vũ trường. Qua đây, cũng thông tin đến người dân, nêu cao tinh thần tố giác tội phạm, nếu gia đình, người thân là bị hại có liên quan đến các đối tượng này, hãy phối hợp với cơ quan Công an để điều tra làm rõ.

Mai Xuân
.
.
.