Phát hiện, phá bỏ trên 1.600 cây thuốc phiện trồng trái phép

Thứ Năm, 05/03/2015, 20:46
Ngày 5/3, Công an huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) cho biết, qua tuần tra, bám địa bàn, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Nguyên Bình phối hợp với Công an xã Quang Thành đã phát hiện 1.600 cây thuốc phiện được người dân trồng trái phép tại xóm Hoài Khao, xã Quang Thành, (Nguyên Bình, Cao Bằng).

Lợi dụng địa hình hiểm trở, rừng núi rậm rạp, số cây thuốc phiện trên được đối tượng xấu trồng xen lẫn với rau cải nhằm che giấu các cơ quan chức năng. Ngay sau khi phát hiện, lực lượng Công an huyện Nguyên Bình và Công an xã Hoài Khao đã tổ chức phá nhổ, tiêu hủy tại chỗ trên 1.600 cây thuốc phiện trên và tiếp tục xác minh để xử lý đối tượng đã trồng số cây thuốc phiện này.

Lực lượng Công an huyện Nguyên Bình đang ra quân phá bỏ cây thuốc phiện trồng trái phép tại xóm Hoài Khao.

Theo Công an huyện Nguyên Bình, 3 xóm Hoài Khao, Lũng Mười, Nà Lèng là những xóm nghèo vùng sâu, vùng xa của xã Quang Thành hiện có 140 hộ dân sinh sống. Các ban, ngành chức năng thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con nói không với ma túy, vận động 100 % các hộ ký cam kết không trồng cây thuốc phiện, tuy nhiên, vẫn có một số người dân lén lút trồng ở các địa bàn hiểm trở, không có đường mòn qua lại, hòng tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Uyên Minh
.
.
.