Phát hiện ổ nhóm lừa đảo bán thuốc chữa bệnh giả

Thứ Hai, 19/01/2009, 11:27
Ngày 16/1, cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp, tạm giữ hình sự 3 đối tượng trong ổ nhóm lừa đảo bán thuốc chữa bệnh. Các đối tượng bị bắt gồm: Bùi Thị Nhung (31 tuổi), Nguyễn Đức Chiến (32 tuổi), Nguyễn Thị Tám (39 tuổi), đều quê Nam Định.

Một nạn nhân của ổ nhóm lừa đảo trên là chị Nguyễn Ngọc Lê, ở phường Yên Hòa, cho biết: Sáng 14/12/2008, khi chị đang mua xôi ở chợ K83 Yên Hòa thì một phụ nữ khoảng 30 tuổi cũng chen vào mua cùng.

Ra vẻ thân quen, chị ta vuốt mái tóc của chị Lê rồi chép miệng: "Em nhìn bà chị còn trẻ đẹp thế này mà sao tóc bạc sớm thế. Em cũng có bà chị bị bệnh bạc tóc sớm như chị, nhưng mua được thuốc đặc trị, giờ tóc xanh mướt".

Chị Lê chưa kịp nói gì thì người phụ nữ đó lại leo lẻo: "Chị muốn mua thuốc chữa thì theo em, ở gần đây thôi". Như có ma lực, chị Lê vội đi theo người phụ nữ đó. Đến đoạn vắng, người phụ nữ trên giới thiệu một người đàn ông đang cầm thuốc chữa bạc tóc là những túi hạt màu vàng nhỏ, xung quanh có mấy phụ nữ khác tranh nhau mua. Người đàn ông đó nói vì số thuốc hạn chế nên ai có đủ tiền mới bán, giá là 11 triệu đồng/gói.

Người phụ nữ nọ ghé vào tai chị Lê thì thào: "Chị phải mua ngay, thuốc này hiếm lắm, may mà hôm nay người ta có thuốc đấy". Chị Lê tần ngần vì không mang đủ tiền theo. Người phụ nữ ra vẻ tốt bụng, rút tiền ra nói cho chị Lê vay để mua thuốc trước.

Trao cho chị Lê gói thuốc, người phụ nữ giục chị Lê đưa về nhà để lấy tiền trả. Chị Lê đã đưa cho người phụ nữ này 9,4 triệu đồng và 100USD. Khi người phụ nữ này đi rồi, chị Lê kiểm tra gói thuốc, thấy nghi ngờ vội hỏi hàng xóm thì phát hiện đó chỉ là nhân hạt đào. Đến ngày 12/1, chị Lê phát hiện các đối tượng đã lừa chị xuất hiện tại chợ cóc phố Hoa Bằng, phường Yên Hòa đã báo Công an bắt giữ.

Hiện Công an quận Cầu Giấy tiếp tục truy bắt các đối tượng đồng bọn đang bỏ trốn

H.Vũ
.
.
.