Nhiều hành khách mang roi điện, đèn pin phát tia lửa điện lên máy bay

Thứ Hai, 11/01/2021, 09:20
Mới đây, ở Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Phú Quốc, nhân viên an ninh soi chiếu khi đang giám sát màn hình máy soi chiếu tại ga quốc nội đã phát hiện 1 roi điện màu đen trong hành lý xách tay của một nam hành khách.

An ninh hàng không tại nhiều sân bay trên cả nước liên tục phát hiện hành khách mang công cụ hỗ trợ lên máy bay mà không xuất trình được giấy tờ. Mới đây, ở Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Phú Quốc, nhân viên an ninh soi chiếu khi đang giám sát màn hình máy soi chiếu tại ga quốc nội đã phát hiện 1 roi điện màu đen trong hành lý xách tay của một nam hành khách.

Hành khách khai nhận tên N.H.N. (SN 1979, thường trú tại Bến Tre) đi trên chuyến bay BL6510/20B từ Phú Quốc về TP Hồ Chí Minh. Tại thời điểm kiểm tra, hành khách N.H.N. không xuất trình được các giấy tờ liên quan theo quy định hiện hành của pháp luật. An ninh cảng HKQT Phú Quốc đã tiến hành tái kiểm tra trực quan hành lý, hành khách nhưng không phát hiện gì bất thường nên đã phối hợp với đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Phú Quốc tiến hành lập biên bản vi phạm, bàn giao người và tang vật cho Công an xã Dương Tơ để xử lý theo thẩm quyền. 

Trước đó, tại Cảng HKQT Nội Bài, Trung tâm ANHK Nội Bài lập biên bản vi phạm và biên bản tang vật, biên bản bàn giao đối với hành khách T.T.C (SN 1977, thường trú tại Bắc Giang) do bên trong hành lý xách tay chứa 1 thiết bị màu đen, chiều dài khoảng 17cm, đầu có đèn phát sáng, có chức năng phát tia lửa điện không có giấy phép sử dụng, không rõ nguồn gốc.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay, quy định về an ninh hàng không nêu rõ cấm hành khách mang theo các vật phẩm: Vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ bao gồm các loại súng dùng để bắn đạn nhựa, đạn cao su; các loại phương tiện xịt hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê; các loại lựu đạn khói, lựu đại cay, quả nổ; các loại dùi cui điện, dùi cui cao su, dùi cui kim loại, còng khóa số 8… Những hành vi vi phạm quy định về sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ bị phạt tiền, với mức phạt từ 3 - 5 triệu đồng.  

P.Huyền
.
.
.