Phát hiện “lò”sản xuất thuốc trừ sâu giả

Thứ Năm, 24/12/2015, 07:57
Các đối tượng đến một số địa điểm nhận các loại thuốc trừ bệnh cho cây trồng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất rồi đưa về sử dụng máy để sang chiết vào các bình được dán nhãn hiệu thuốc trừ sâu nổi tiếng của nước ngoài.

Tối 23- 12, Đội 7 Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TPHCM đã bắt quả tang 4 đối tượng Nguyễn Vũ Hoài Anh (22 tuổi, quê tỉnh Bến Tre), Nguyễn Văn Thanh Tú (19 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang), Nguyễn Văn Hiền (27 tuổi, quê tỉnh Bến Tre), Lê Văn Kương (23 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) đang sản xuất thuốc trừ sâu giả tại địa chỉ B21/448A tổ 21, ấp 2, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh.

Các đối tượng Tú, Kương, Hiền (từ trái qua).
Đối tượng Anh bên máy sang chiết thuốc trừ sâu.

Tại hiện trường, cơ quan Công an thu giữ nhiều tem nhãn, máy móc dùng để làm giả thuốc trừ sâu và số lượng lớn thuốc trừ sâu giả thành phẩm, trị giá ước tính khoảng 500 - 600 triệu đồng.

Máy dùng để sang chiết thuốc trừ sâu giả.
Tang vật bị thu giữ.

Lời khai ban đầu cho thấy, các đối tượng nằm trong đường dây sản xuất thuốc trừ sâu giả. Theo chỉ đạo của ông chủ (chưa rõ lai lịch), các đối tượng này đến một số địa điểm ở quận 5 nhận một số loại thuốc trừ bệnh cho cây trồng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất rồi đưa về địa chỉ trên. Sau đó sử dụng máy để sang chiết vào các bình được dán nhãn hiệu thuốc trừ sâu nổi tiếng của nước ngoài. Thị trường tiêu thụ thuốc trừ sâu giả này chủ yếu tại các tỉnh miền Tây.

T.Hà
.
.
.