Buôn bán "hàng cấm"... qua đường bưu điện

Thứ Ba, 07/08/2018, 16:43
Để thuận lợi cho việc kinh doanh "hàng cấm", Hải thuê phần mềm quảng cáo trên mạng xã hội facebook. Hải còn là khách hàng vip của bưu điện nên được cho mã code... Khi cần chuyển hàng, nhân viên bưu điện trực tiếp đến kho hàng để chuyển đi. 

Ngày 7-8, Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, tàng trữ hàng cấm (đồ chơi nguy hiểm) gồm súng bắn đạn bi, súng bắn đạn pháo, súng bắn điện, súng bắn đạn thạch, nỏ bắn bi mua bán qua đường bưu điện. 

Quá trình đấu tranh mở rộng đã phát hiện một kho chứa hàng với khoảng 1.000 loại đồ chơi nguy hiểm các loại, được tập hợp chuẩn bị mang đi tiêu thụ.

Trước đó, khoảng đầu tháng 6-2018, Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương có thông tin về đường dây kinh doanh hàng cấm qua mạng xã hội facebook. Hàng hóa được rao bán là súng đồ chơi các loại, các mặt hàng cấm, có khả năng sát thương cao. 

Thủ đoạn tinh vi của các đối tượng thể hiện ở chỗ, bọn chúng giao dịch mua bán hàng qua mạng xã hội; sau đó lợi dụng dịch vụ bưu chính viễn thông để vận chuyển hàng cấm đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đối tượng Hải tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương.

Được sự đồng ý của Ban giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, Đại tá Cù Ngọc Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo các trinh sát tập trung lực lượng nắm bắt thông tin, lập kế hoạch đấu tranh.

Quá trình rà soát và bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 18h15 ngày 6-8, Phòng CSHS phát hiện kho hàng cấm này là của Trần Trung Hải (28 tuổi, ở tại Cao Bá Quát, phường Hải Tân, TP Hải Dương).

Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương kiểm đếm số hàng cấm thu giữ.

Cùng với việc triệu tập Hải, một tổ công tác đã tiến hành kiểm tra số hàng lưu giữ tại kho; phát hiện, tạm giữ 125 kiện hàng, bên trong chứa các loại hàng hóa gồm súng bắn đạn bi, súng bắn đạn pháo, súng bắn điện, súng bắn đạn thahch, nỏ bắn bi, ước tính có hàng nghìn khẩu súng các loại. 

Quá trình đấu tranh, Hải còn tự nguyện giao nộp 7 bộ đồ chơi tình dục mà anh ta cất giấu tại nhà ở phường Hải Tân, TP Hải Dương. Theo lời khai của Hải thì do hám lời, anh ta mua số hàng trên của một đối tượng ở Hà Nội với giá 300 triệu đồng rồi rao bán kiếm lời. 

Để thuận lợi cho việc kinh doanh, Hải thuê phần mềm quảng cáo trên mạng xã hội facebook với giá 50 triệu đồng một tháng. Hải là khách hàng vip của bưu điện nên được cho mã code... Khi cần chuyển hàng, nhân viên bưu điện sẽ trực tiếp đến kho hàng để chuyển đi. 

Thông thường, một khẩu súng bắn đạn bi, Hải bán với giá 2,1 triệu đồng. Để tránh bị phát hiện, đối tượng chia tách khẩu súng thành hai gói rời gửi đi. Với thủ đoạn như trên, trung bình mỗi tháng, Hải bỏ túi được 80 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Xuân Mai
.
.
.