Phát hiện kho đông lạnh chứa khoảng 5 tấn nội tạng hôi thối và mốc xanh

Thứ Sáu, 27/05/2016, 20:59
Đội Cảnh sát kinh tế-môi trường Công an huyện Phú Xuyên vừa phát hiện khoảng 5 tấn nội tạng đông lạnh, không rõ nguồn gốc đã bốc mùi hôi thối, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Vụ việc được phát hiện vào sáng 27-5, tại thôn Bái Xuyên, xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên (Hà Nội). Vào thời điểm kiểm tra, Đội Cảnh sát kinh tế-môi trường Công an huyện Phú Xuyên phát hiện trong kho có khoảng 5 tấn nội tạng đông lạnh, không rõ nguồn gốc đã bốc mùi hôi thối, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Công an Phú Xuyên kiểm tra số nội tạng đông lạnh bốc mùi

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Qua khai thác ban đầu, chủ cơ sở Đào Văn Tuấn, 28 tuổi, trú ở thôn Bái Xuyên, xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên cho biết đã thu mua số nội tạng này từ các lò mổ trâu bò lân cận với giá 5 nghìn đồng/ 1kg. Sau đó, Tuấn bán lại cho các thương lái với giá 7 nghìn/1 kg. 

Việc vệ sinh số lòng, dạ dày, xách trâu bò trên được công nhân dùng vôi và chất phụ gia tẩy trắng. Vụ việc tiếp tục được xác minh, xử lý. Song qua đây cũng là lời cảnh báo cho người tiêu dùng nên sáng suốt, lựa chọn những thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng. 

X.M.
.
.
.