Phát hiện hơn một tấn gia cầm giết mổ trái phép

Thứ Sáu, 23/01/2015, 18:22
Vào lúc 4h30 ngày 23/1/2015, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bình Chánh phối hợp cùng Công an xã Bình Hưng, Bình Chánh phát hiện tại địa chỉ A30/3, ấp 1, xã Bình Hưng, Bình Chánh, TP HCM do ông Dương Hỷ Nhỏ làm chủ đang tổ chức giết mổ gia cầm, thủy cầm ( vịt lông) trái phép.

Tại hiện trường có 59 con vịt đang cắt tiết, 158 con vịt lông đang chờ giết mổ và 164 con vịt làm sẵn ( tổng trọng lượng là 1.047 kg ) và một số dụng cụ để giết mổ. Qua kiểm tra, lô hàng trên không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, không rõ nguồn gốc, được giết mổ trực tiếp trên nền nhà rất dơ bẩn. Đoàn lập biên bản xử lý và lấy mẫu xét nghiệm theo qui định nhưng ông Dương Hỷ Nhỏ đã làm đơn xin tự nguyện tiêu hủy toàn bộ lô hàng mà không yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm cũng như chịu toàn bộ chi phí tiêu hủy. Đoàn lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển UBND huyện xử phạt theo qui định.

Giết mổ gia cầm trái phép trên nền nhà mất vệ sinh, không đảm bảo điều kiện thú y của hộ ông Dương Hỷ Nhỏ.
Lô hàng gia cầm không nguồn gốc của ông Thắng vận chuyển bằng xe máy từ Vĩnh Long về TP.HCM bị bắt giữ tại QL1A.
Trạm thú y Bình Chánh cũng cho biết, trước đó, đoàn đã lập biên bản xử lý với một hộ khác là ông Đỗ Văn Thắng( 36 tuổi, ngụ tại ấp Nhơn Nghĩa, xã Hiếu Phụng, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) khi đang vận chuyển 70 con gà lông trên QL1A xã  An Phú Tây, Bình Chánh. Lô hàng của ông Thắng cũng không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật theo qui định, không rõ nguồn gốc.
H.Nga
.
.
.