Gần 4 tấn thực phẩm nhập khẩu không hóa đơn trong kho đông lạnh

Thứ Ba, 17/01/2017, 22:33
Công ty TNHH Quốc Huỳnh chỉ cung cấp được 10 hóa đơn chứng từ của các sản phẩm đông lạnh. Còn lại gần 3 tấn thực phẩm không có hóa đơn chứng từ và gần một tấn thực phẩm đông lạnh không có nguồn gốc xuất xứ. 

Ngày 17-1, Chi cục QLTT TP Cần Thơ cho biết vừa có văn bản gửi đến UBND TP Cần Thơ đề nghị xử phạt TNHH Quốc Huỳnh (có địa chỉ tại quận Ninh Kiều), với số tiền 267 triệu đồng. Đồng thời, tịch thu gần 3 tấn thực phẩm và buộc tiêu hủy gần một tấn thực phẩm đông lạnh (gồm: đùi, cánh, mề, chân gà, sườn, tim, móng heo…).

Lực lượng chức năng thu giữ thực phẩm không rõ nguồn gốc

Theo cơ quan chức năng, số thực phẩm này được nhập khẩu từ nước ngoài gồm các lỗi vi phạm như: kho chứa thực phẩm đông lạnh không có biển hiệu, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, nhập khẩu thực phẩm không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ… 

Theo đó, vào ngày 4-1, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Cần Thơ kết hợp với Đội QLTT số 3 thuộc Chi cục QLTT TP Cần Thơ phát hiện xe ôtô BKS: 65C- 016.06 do ông Huỳnh Quốc Thái (31 tuổi) điều khiển, đang vận chuyển 60 thùng thực phẩm (gồm: thịt gà, mề gà, cá) đông lạnh từ kho chứa thực phẩm của Công ty TNHH Quốc Huỳnh nhưng không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ. 

Bên trong nhà kho của Công ty TNHH Quốc Huỳnh

Kiểm tra kho đông lạnh của công ty, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn thực phẩm gồm rất nhiều loại nhưng phía công ty TNHH Quốc Huỳnh chỉ cung cấp được 10 hóa đơn chứng từ của các sản phẩm đông lạnh. Còn lại gần 3 tấn thực phẩm không có hóa đơn chứng từ và gần một tấn thực phẩm đông lạnh không có nguồn gốc xuất xứ. 

Văn Vĩnh
.
.
.